Phong Trào Giáo Dân Việt Nam Hải Ngoại

The Movement of the Vietnamese Laity in Diaspora

405 Ranger Road. Fallbrook, CA 92028.

Phone: 760-451-9379. Fax: 760-451-9769. Email: Phongtraogiaodan@aol.com

 

 

LỜI KÊU GỌI

TẨY CHAY PHÁP LỆNH TÔN GIÁO CỦA CỘNG SẢN VIỆT NAM

 

 

Hải ngoại, ngày 15 tháng 7 năm 2003

 

Kính gửi:       

- Quí anh chị em tín hữu Công Giáo Việt Nam Hải Ngoại

- Quí Đồng Hương Việt Nam Hải Ngoại

- Đồng bào thân thương trong nước

- Các cơ quan truyền thông

 

Thưa quí vị và quí bạn,

 

Hiện nay Cộng Sản vẫn tiếp tục theo đuổi chủ trương tiêu diệt tôn giáo tại Việt Nam, mặc dầu trong hiến pháp của CSVN nhìn nhận quyền tự do tín ngưỡng của dân chúng. Chính sách tiêu diệt tôn giáo thể hiện rõ ràng là họ đang soạn thảo một tài liệu mới gọi là "Pháp Lệnh về Tôn Giáo"

 

Những vị lãnh đạo tôn giáo và những nhà tranh đấu trong nước đang nghiên cứu bản dự thảo đã cho chúng tôi biết cái "pháp lệnh" mới này không còn là "sợi dây thòng lọng" để siết cổ từ từ các tôn giáo, mà là thanh mã tấu nhằm dứt điểm đối tượng tôn giáo mà Cộng Sản Việt Nam coi là kẻ thù của họ.

 

Đứng trước quốc nạn cộng sản hiện nay, chúng tôi là những Người Tín Hữu Công Giáo Việt Nam, phải có trách nhiệm trước lịch sử là đóng góp sức mình vào công cuộc tranh đấu cho tự do, dân chủ và nhân quyền của người dân Việt Nam, đặc biệt là quyền tự do tôn giáo.

 

Chúng tôi ý thức rằng người dân Việt Nam hiện nay đang phải chịu đựng sự kìm kẹp rất tinh vi của bạo quyền CS, dầu vậy công khai hay âm thầm ở trong nước vẫn có hằng hằng lớp lớp những người đang lấy mạng sống mình để đánh đổi cho những quyền tự do căn bản của con người. Chúng tôi không có quyền làm ngơ trước những đau khổ của đồng bào mình trong nước.

 

Noi theo bước chân anh hùng của tiền nhân đã lấy máu đào minh chứng đức tin. Dựa vào đường hướng giáo huấn của Hội Thánh Công Giáo. Chúng tôi kêu gọi những tín hữu Công Giáo Việt Nam ở hải ngoại hãy thể hiện niềm tin mãnh liệt vào Thiên Chúa bằng hành động tích cực và cụ thể. Hành động cụ thể ngay lúc này là chúng ta hãy mở những cuộc vận động quốc tế rộng lớn, nhất là trong các quốc gia có đông Người Việt cư ngụ để làm áp lực về mặt ngoại giao, kinh tế, chính trị, buộc CSVN phải hủy bỏ toàn bộ mưu toan tiêu diệt tôn giáo tại Việt Nam. Chúng ta hợp tác chặt chẽ với các nhà lãnh đạo tôn giáo, những nhà đấu tranh và đồng bào trong nước, quyết tâm tẩy chay toàn bộ các văn kiện có nội dung xen vào nội bộ các tôn giáo.

 

Phong Trào Giáo Dân Việt Nam Hải Ngoại sẵn sàng làm mối dây liên kết trong chiến dịch vận động này. Quí vị, quí bạn hưởng ứng lời kêu gọi xin liên lạc với chúng tôi theo địa chỉ trên, để chúng ta cùng siết tay nhau hành đông mau chóng và quyết liệt.

 

Xin Thiên Chúa chúc phúc cho việc làm của chúng ta qua lời bầu cử của Mẹ La Vang và các đấng Anh Hùng Tử Đạo Việt Nam.

 

Trân trọng,

Đại diện Ban Thường Vụ Phong Trào Giáo Dân Việt Nam Hải Ngoại

Đỗ Như Điện

Điều Hợp Viên

 

 

 

 


[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật NQ] [Tài liệu] [Báo cáo NQ] [Giải NQVN ] [Diễn đàn] [Liên kết]