HỘI QUỐC TẾ Y SĨ VIỆT NAM TỰ DO

6338 Victoria Avenue Suite 6, Montréal, Québec, CANADA H3W2S5

Website: www.hqtysvntd.org

 

BẢN LÊN TIẾNG

VỀ THẢM TRẠNG BUÔN BÁN PHỤ NỮ, TRẺ EM VIỆT NAM

 

Nhận định rằng:

 

Từ nhiều năm nay bao tệ nạn xă hội đang xảy ra trên đất nước Việt Nam đưa đến sự suy đồi của nền đạo đức dân tộc vốn vẫn là niềm tự hào cho tất cả người dân Việt. Gần đây nhất là thảm trạng buôn bán phụ nữ, trẻ em Việt Nam gây chấn động lương tâm toàn thế giới, nhưng nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam vẫn im lặng đồng lơa.

 

Ngày 23 tháng 1/2004, đài truyền h́nh NBC đă tŕnh chiếu trên toàn nước Mỹ một phóng sự về thảm nạn buôn bán trẻ em Việt Nam trong các động măi dâm tại Cam Bốt. Trong số các đứa trẻ đáng thương này có em chỉ mới lên 5. Theo lời bà Bộ Trưởng Đặc Trách Vấn Đề Phụ Nữ Mu Sochua, nạn ấu dâm đang thịnh hành tại Cam Bốt, và có khoảng 30000 trẻ em đang bị khai thác trong dịch vụ vô nhân này. Một nguồn tin khác cho biết đa số các nạn nhân là trẻ em Việt Nam.

 

Ngày 2 tháng 3/2004, trên mạng lưới điện tử eBay, đơn vị Đài Loan, 3 món hàng được đưa ra đấu giá, đó là 3 thiếu nữ Việt Nam, kèm h́nh ảnh và những ghi chú về thể lệ giao hàng. Những món hàng biết nói này được rao bán với giá từ 180500 đô la Đài Loan (US$5400). Sự kiện ô nhục này chỉ là một trường hợp tiêu biểu của sự chà đạp nhân phẩm người phụ nữ Việt Nam đă hiện hữu từ nhiều năm trong sự thờ ơ của nhà cầm quyền Cộng sản. Dịch vụ môi giới “lấy chồng Đài Loan” phát triển mạnh mẽ gần 10 năm nay, và thực chất là sự mua bán phụ nữ. Các thiếu nữ Việt Nam v́ hoàn cảnh khốn khó phải hy sinh hạnh phúc, phẩm tiết, và đại đa số bị ngược đăi như những nô lệ t́nh dục, tôi mọi lao động, nhiều người c̣n bị mua đi bán lại sau đó. Theo báo Tuổi Trẻ trong nước, vào cuối năm 2003, đă có đến hơn 65000 phụ nữ Việt Nam nhập cảnh Đài Loan sống cuộc sống địa ngục.

 

Những thảm cảnh trên là nỗi nhục cho dân tộc Việt Nam. Thái độ dung túng những hoạt động tội ác này cho thấy bản chất phi nhân, phản dân tộc của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam. Trách nhiệm của những người lănh đạo trong một xă hội nhân bản là phải đảm bảo cơm no, áo ấm, bảo vệ nhân phẩm, nhân quyền, chú trọng đến sự giáo dục cho toàn dân. Sau gần 30 năm chấm dứt chiến tranh, đất nước lẽ ra phát triển phồn thịnh, nhưng nhà cầm quyền Cộng sản đă luôn đi ngược với trào lưu tiến hóa, đưa đất nước Việt Nam vào con đường suy thoái trên mọi b́nh diện.

 

V́ những lư do trên, Hội Y Sĩ Quốc Tế Việt Nam Tự Do trân trọng lên tiếng:

 

1.       Người y sĩ với chức năng bảo vệ sức khoẻ toàn diện của con người (thể lực, tinh thần, môi sinh) và hoài băo xây dựng quê hương tự do dân chủ, cực lực lên án nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đă có thái độ vô trách nhiệm trước những hoạt động vô nhân hạ con người xuống ngang với hàng hóa mua bán.

2.       Yêu cầu nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam phải có những biện pháp hữu hiệu để nhanh chóng chấm dứt các tệ nạn nhơ nhuốc này, đồng thời thi hành trọng trách của một chính phủ đối với người dân: nỗ lực càn quét những tệ đoan xă hội, nâng cao mức sống và dân trí của toàn dân.

3.       Khẩn thiết kêu gọi sự hợp đoàn của toàn thể đồng bào trong và ngoài nước trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Nhân Phẩm và Nhân Quyền tại Việt Nam.

4.       Yêu cầu chính phủ hai nước Đài Loan và Cam Bốt quan tâm ngăn chận những tệ trạng chà đạp nhân phẩm và giải cứu các nạn nhân đang bị quản thúc ngược đăi tại các quốc gia này.

5.       Thỉnh cầu Liên Hiệp Quốc, các tổ chức bảo vệ Nhân Quyền quốc tế, các quốc gia tự do lên tiếng can thiệp, áp lực buộc nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam phải có những nỗ lực thiết thực giải thoát phụ nữ, trẻ em ra khỏi thảm trạng buôn bán nhục nhă kể trên.

 

Ngày 30 tháng 3, năm 2004

 

Bác sĩ Đinh Xuân Anh Tuấn                                                  Bác sĩ Trần Đ́nh Thủy

Chủ tịch, Hội Đồng Đại Diện                                                   Chủ tịch, Ban Chấp Hành