Cơ sở tôn giáo của Ḍng Phaolô Hà Nội tiếp tục bị đập phá

GNsP - 16/06/2016 

Quư Soeur cho GNsP biết, trưa ngày 16.06.2016, chủ đầu tư tiếp tục thi công công tŕnh trái phép trên khu đất thuộc quyền quản lư và sở hữu của quư Soeur Ḍng Phaolô Hà Nội, mặc cho sự phản đối của quư Soeur cũng như lời hứa của bà Chủ tịch UBND phường Trần Hưng Đạo là sẽ “phải dừng việc thi công công tŕnh” và “bảo vệ” quư Soeur.

Qua điện thoại, quư Soeur cho biết thêm: “Nhóm côn đồ mặc đồ thương binh tiếp tục la hét, nhảy bổ vào các Soeur, tụt quần nhảy múa… khi các Soeur đến bảo vệ đất của Nhà ḍng, cũng là tài sản của Giáo hội.”

Quư Soeur cũng cho biết, bà Chủ tịch UBND phường Trần Hưng Đạo quả quyết trong buổi họp vào chiều ngày 15.06.2016 rằng, “phải dừng việc thi công công tŕnh” trên khu đất thuộc quyền quản lư và sở hữu của Nhà Ḍng và “bảo vệ” quư Soeur.

C̣n ông Phó Chủ tịch UBND phường Trần Hưng Đạo luôn “bảo vệ”, “bênh vực” bà Hương Ly – chủ đầu tư xây dựng công tŕnh trái phép trên khu đất của Nhà Ḍng. Ông Phó Chủ tịch khẳng định, bà Hương Ly có quyền thi công công tŕnh trên mảnh đất thuộc quyền quản lư và sở hữu của Ḍng Phaolô Hà Nội.

Tuy nhiên, “lời hứa và lệnh” của bà Chủ tịch trong cuộc họp chỉ có hiệu nghiệm “yên ổn” vài tiếng đồng hồ, chủ đầu tư tiếp tục thi công trái phép trên khu đất thuộc quyền quản lư và sở hữu của Ḍng Phalô Hà Nội và thuê côn đồ “bảo vệ” công tŕnh.

Buổi họp chiều qua có sự hiện diện của quư Soeur Ḍng Phaolô Hà Nội, nhà chức trách phường Trần Hưng Đạo và chủ đầu tư công tŕnh là bà Hương Ly.

Được biết, Khu nhà số 5 trên đường Hai Bà Trưng, Hà Nội trước đây là tập viện thuộc quyền quản lư và sở hữu của quư Soeur Ḍng Phaolô Hà Hội, bị nhà cầm quyền cộng sản “chiếm dụng” từ năm 1954 để cho các cán bộ nhà nước ở. Hiện nay, cơ sở tôn giáo này đă bị bán cho tư nhân mặc cho sự phản đối của quư Soeur.

Những năm trước đây, quư Soeur đă nhiều lần gửi đơn yêu cầu nhà cầm quyền trả lại cơ sở tôn giáo này, tuy nhiên họ đă phớt lờ, không giải quyết.

Huyền Trang, GNsP

 

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]