Bà Bùi Thị Kim Ngân Yêu Cầu Chính Quyền Để Chồng Bà Được Chữa  Bệnh

 

 

 

Cộng hoà xă hội chủ nghĩa Việt Nam

Độc Lập - Tự do - Hạnh phúc

**********

ĐƠN ĐỀ NGHỊ (Khẩn cấp)

về việc khám chữa bệnh

Kính gửi : Ngài Tổng bí thư Nông Đức Mạnh

               : Ngài Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết.

               : Ngài Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

               : Các cấp lănh đạo Đảng và Nhà nước CỘNG HOÀ XĂ HỘI CHỦ

                  NGHĨA VIỆT NAM

               : Ban giám thị trại giam Nam Hà

Tôi tên là : Bùi Thị Kim Ngân

Thường trú tai: Số nhà 26/30/349 Minh Khai - Phường Vĩnh Tuy- Quận Hai bà Trưng - Thành phố Hà Nội.

Chồng tôi là : Nguyễn Vũ B́nh - sinh ngày 2/11/1968. Bị bắt ngày 25 tháng 09 năm 2002.

 

Hiện nay chồng tôi đang bị giam tại trại giam Nam Hà. T́nh h́nh sức khoẻ của chồng tôi rất đáng lo ngại.

 

Đă gần 3 tháng nay kể từ tháng khi trại giam cho người đo huyết áp cho chồng tôi, phát hiện ra chỉ số là 150-130 đến nay vẫn không thấy trại giam cho phác đồ và điều trị bệnh cao huyết áp cũng như bệnh đường ruột của chồng tôi. Mặc dù đă 02 lần tôi gửi đơn tới các vị quan chức Việt Nam . Lần thứ nhất ngày 14 tháng 9 năm 2006. Lần thứ hai ngày 3 tháng 11 năm 2006. Trong hai lá đơn trên, tôi đă tha thiết đề nghị với các cấp chính quyền tạo điều kiện cho chồng tôi được khám sức khoẻ tổng quát và có hướng điều trị kịp thời các chứng bệnh mà chồng tôi đang mắc phải.

 

Ngày 07 tháng 01 năm 2007, tôi đi thăm chồng tôi, tôi hỏi về t́nh h́nh huyết áp của anh ấy, th́ anh ấy không biết hiện nay chỉ số là bao nhiêu, v́ không có ai đo kiểm tra nữa và cũng không đưa ra hướng điều trị hay phát thuốc cho chồng tôi. Hôm đó ngay tại pḥng thăm gặp tôi đă đo huyết áp cho anh ấy bằng máy điện tử của Nhật do tôi mang đi th́ thấy chỉ số hiện ra là 180-133. Tôi và chồng tôi đều kêu lên sao cao thế. Tôi đă về gửi ngay cho anh ấy một số loại thuốc, nhưng tôi vẫn rất lo về chỉ số huyết áp của anh ấy. Tôi gửi thuốc cho chồng tôi cũng chỉ là t́nh thế cấp bách. Tôi không biết khi chồng tôi nhận được thuốc của vợ gửi vào, có được bác sĩ của trại cho phép dùng và theo dơi hay không? Chỉ biết rằng hiện tại theo như chỉ số đo th́ càng ngày huyết áp của chồng tôi càng tăng. Tôi có hỏi bác sĩ chuyên môn th́ nhận được trả lời với chỉ số cao như thế th́ chồng tôi cần phải đưa đi khám và điều trị kịp thời, nếu chậm hậu quả sẽ khó lường.

 

Tôi làm đơn đề nghị tới các vị lănh đạo nhà nước cộng hoà xă hội chủ nghĩa Việt Nam , cũng như các cấp lănh đao, ban giám thị trại giam Nam Hà tạo điều kiện khẩn cấp đưa chồng tôi đi khám bệnh và có hướng điều trị bệnh kịp thời cho chồng tôi. Việc giải quyết khẩn cấp khám chữa bệnh cho chồng tôi thể hiện tinh thần nhân đạo của con người. Đó là quyền sống, quyền được bảo vệ sức khoẻ. Tôi luôn mong muốn mạng sống của chồng tôi được đảm bảo.

 

Một lần nữa tôi đề nghị chính phủ Việt Nam , các cấp có thẩm quyền coi trọng mạng sống của con người  bằng cách khám chữa bệnh kịp thời cho chồng tôi.

 

Tôi cùng các con tôi xin trân trọng cám ơn.

 

 

Hà Nội, ngày 17 tháng 01 năm 2007

Người làm đơn

 

Bùi Thị Kim Ngân

 

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]