Phiên Ṭa Phúc Thẩm Cho MS Nguyễn Hồng Quang và Truyền Đạo Phạm Ngọc Thạch

 

 

Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Cho Việt Nam (CRFV)

Washington ngảy 13 thăng 1, 2005

 

 Chính quyền Hà Nội đă định ngày 2-2-2005 sẽ dựng phiên ṭa phúc thẩm cho MS Nguyễn Hồng Quang và TĐ Phạm Ngọc Thạch.

 

Hai trong 5 vị thuộc giáo phái Mennonite đă bị bắt và xử vô cùng oan ức một tháng trước đây. Các vị c̣n lại cam chịu bản án đă định sẳn v́ nghĩ rằng khó chống chọi để giảm những ngày tù c̣n lại.

 

Gia đ́nh MS Quang đang t́m luật sư bào chửa cho ông. Thật ra đây chỉ là h́nh thức an ủi và nâng đỡ tinh thần ông v́ tại phiên ṭa sơ thẩm, LS Trần Vũ Hải đă hoàn tất hồ sơ tốt đẹp cũng như đưa ra những luận chứng bào chửa thật luận lư; nhưng quan ṭa vẫn tuyên bố một bản án định sẳn mà không chú ư đến những lời biện hộ của luật sư. Âu đây chỉ là chuyện b́nh thường hàng ngày tại ṭa án CS, đâu có ǵ phải ngạc nhiên!

 

Tin Giờ Chót

 

Chúng tôi cũng được tin Mụs Sư trẻ Lương Ngọc Ân thuộc Hiệp Hội Thông Công Tin Lành tại gia vừa gặp khó khăn với nhà cầm quyền CSVN

 

Tối chủ nhật 9-01-05, MS Lương Ngọc An từ Saigon đến giảng đạo tại B́nh Dương cho khoảng 20 tín hữu tại tư gia.

 

Khoảng 7:30 tối, khi ông đang giảng đạo th́ công an đă đến bắt vợ chồng MS Ân.cùng hai đứa con gái và vị chủ nhà đến đồn công an. Khoảng nữa đêm, họ thả tất cả mọi người. Nhưng sáng hôm sau 10-1-2005, công an đến bắt MS Ân trở lại đồn và bắt kư một giấy cam kết không bao giờ giảng đạo tại tư gia nửa. Công an c̣n ra lệnh ngăn cấm các tín đồ tụ tập và cầu nguyện chung tại các tư gia.

 

Hiện công an c̣n đang giữ giáy đăng kư xe gắn máy của MS Lương Ngọc Ân và bắt buộc MS Ân phải tŕnh diện tại đồn công an sáng 11-1-2005.

 

Xin quí vị góp lời cầu nguyện MS Nguyễn Hồng Quang, TD Phạm Ngọc Thạch, MS Lương Ngọc Ân cũng như cho nền tự do tôn giáo tại Việt Nam.

 

 


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]