Bs. Phạm Hồng Sơn bị đánh tập thể tại đồn Công An

 

 

 

Trần Ngọc Hà

Biên tập viên báo Canh Tân

Tường trình từ Việt Nam

 

 

 

Tình trạng bao vây, canh giữ ngặt nghèo các Nhà Dân Chủ tại Việt Nam tiếp tục diễn ra trong không khí căng thẳng bao trùm cả Hà Nội. Công an mặc đồng phục và thường phục đóng chốt ngày đêm trước nhà và cho xe lưu động phá sóng điện thoại cầm tay quanh những vùng có các Nhà Dân Chủ cư trú.

 

Trầm trọng nhất, vào lúc 3 giờ chiều thứ sáu ngày 17/11/2006, khi bác sĩ Phạm Hồng Sơn phản đối việc công an chặn xét 1 người bạn can đảm đến nhà ông thăm viếng, trung tá Nguyễn Minh Cương thuộc Công An A42 ra lệnh cho thuộc cấp nhào vào đánh đập, trói tay, và ném bác sĩ Sơn lên xe chở về đồn.

 

Ngay khi về tới đồn, hàng chục tên công an nhào vào đánh tập thể bác sĩ Sơn giữa tiếng la hét, thúc giục và nhục mạ của các sĩ quan chỉ huy họ. Cảnh thô bạo này kéo dài mãi đến 11giờ 30 tối mới chấm dứt khi chúng phải thả bác sĩ Sơn ra vì sợ tin lọt ra bên ngoài trước giờ khai mạc APEC và một số nguyên thủ quốc gia có thể tẩy chay không tham dự Hội Nghị.

 

Tại Sài Gòn, hai nhà dân chủ khác là Đỗ Nam Hải và Nguyễn Chính Kết mới hôm nay đã nhận giấy triệu tập lên đồn công an cho thứ hai, ngày 20/11/2006, tức ngay sau Hội Nghị APEC khi các phóng viên nước ngoài đã rút đi.

 

Xin khẩn báo và kính mong các cơ quan truyền thông tiếp tay loan truyền đến mọi giới đồng bào và chính phủ các nước tự do, đặc biệt là những nước đang tham dự Hội Nghị APEC.

 

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]