Hiệp Hội Thông Công Tin Lành Các Dân Tộc Việt Nam khẩn báo v/v Ms Nguyễn Công Chính bị công an hành hung

 

 

 

HIỆP HỘI THÔNG CÔNG TIN LÀNH CÁC DÂN TỘC VIỆT NAM

Vietnamese People's Evangelical Fellowship (VPEF)

Tổ 10 – Hoa lư – TP. Pleiku – Gia lai

Email: vpef. vn.2007@gmail. com

Mobifon: 0939726405

-----------------o0o------------------ 

 

THÔNG BÁO KHẨN

Việt nam ngày,12/07/2008

 

Kính gữi:           - Các Hội Thánh Tin Lành Trong Và Ngoài Nước

                        - Các Cơ Quan Truyền Thông Báo Chí Ngôn Luận

                        - Các Cơ Quan Bảo Vệ Nhân Quyền Và Tự Do Tôn Giáo

 

VPEF xin thông báo!

Vào lúc 19h tại cổng nhà Ms Nguyễn Công Chính, thuộc tổ 10, phường Hoa lư, thành phố Plei ku, tĩnh Gia lai, cháu Đinh Văn B́nh 13 tuổi (Sắc tộc H'rê) là con nuôi Ms Chính, đang chơi với cháu Nguyễn Trần Công Hiệp, con trai Ms Chính ở tại cổng nhà. B́nh và Huy đang chơi trước cổng nhà th́ ông Rơ Chăm Thố, một công an an ninh thành phố Pleiku thường xuyên canh gác Ms Chính, kêu cháu lại đánh một bạt tai vào má bên phải, và chửi "Đồ nhóc con". Hai cháu B́nh và Huy chạy vào nhà báo cho Ms Chính biết.

Ms Chính liền ra gặp ông Thố và ông Hiền, một công an an ninh khác thuộc PA38 tĩnh Gia lai cũng đóng chót canh gác Ms Chính mỗi ngày, hỏi: Tại sao các anh là công an lại đi đánh trẻ con? Ông Thố trả lời: Tôi đánh hồi nào? Cháu B́nh nói: "Ông đánh mặt tôi sưng lên đây nè!" Ông Thố nói: "Mày láo!" Ms Chính bảo vợ là bà Trần Thị Hồng lên báo cho ông Bằng tổ trưởng tổ dân phố xuống làm chứng. Khi Ms Chính mới vừa nói dứt câu th́ ông Thố đánh một cái vào bụng Ms Chính. Ms Chính quay lưng lại th́ thấy ông Hiền quơ tay qua một cái, một vật ǵ giống như con dao đâm xẹt qua tay trái Ms Chính, vết đứt dài khoảng 10 phân chảy máy. Sau đó ông Hiền đấm hay cầm một cục đá đập một cái vào mắt phải của Ms Chính, máu trong mắt phun ra thành ṿi, hiện nay mắt phải Ms Chính bị sưng húp và có nhiều vết xước xung quanh mắt.

 

Mục sư Nguyễn Công Chính, đang đảm trách Chủ tịch Hiệp hội Thông công Tin lành các dân tộc Việt nam (VPEF) đă trải qua 60 ngày bị công an thẩm vấn v́ lư do đấu tranh cho nhân quyền và tự do tôn giáo tại Việt nam. Vào ngày 28/5/2008, chính quyền Gia lai tổ chức một lực lượng có hơn 70 người đến khám xét nhà và tịch thu ổ cứng CPU, các giấy tờ văn kiện sinh hoạt các Hội Thánh của VPEF đem đi.

 Hiện nay Ms Chính bị công an quản thúc cấm không cho ra khỏi nhà bằng lệnh miệng từ ngày 8/7/2008 cho đến nay,

VPEF cũng xin nhắc lại: Ms Nguyễn Công Chính là người sống 20 năm qua tại đất nước Việt nam, không được chính quyền CSVN cấp Hộ khẩu, CMND, ngay cả con ông cũng không có giấy khai sinh?

 Công an CSVN t́m mọi cách phân hóa, trấn áp, triệt hạ, xóa sổ Hiệp hội thông công Tin lành các dân tộc Việt nam.  

 Chúng tôi, thuộc hội VPEF (Hiệp Hội Thông Công Tin Lành Các Dân Tộc Việt Nam) xin thông báo tin này đến quí Hội thánh và xin tiếp tục cầu nguyện cho Ms Nguyễn Công Chính và gia đ́nh ông. Cũng xin chuyển thông báo này đến quí cơ quan truyền thông báo chí ngôn luận và xin phổ biến rộng rải cho mọi nơi được biết, về việc công an CSVN vi phạm nhân quyền đàn áp tôn giáo, đánh đập gây thương tích trầm trọng cho người dân. Mong quí vị lưu tâm tiếp tục theo dơi cách chính quyền CSVN giải quyết vụ này như thế nào, trong khi CSVN đang là chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Thành kính thông báo!

TM. VPEF

Ms Y-Bon-Niê

 

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]