Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam yêu cầu  Hoa Kỳ tạm ngưng thi hành lệnh trục xuất người Việt Nam

 

 

 

 

Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

Ngày 16-2-2008

 

 

Nam California- Ngày hôm nay, 16-2-2008, Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam đă chính thức gởi một văn thư đến Ông Thẩm Phán Michael Chertoff, Tổng Trưởng Bộ Nội An Hoa Kỳ để yêu cầu Cơ Quan Di Trú thuộc Bộ Nội An tạm ngưng thi hành lệnh trục xuất hàng ngàn người Việt Nam đă vào định cư tại Mỹ từ sau ngày 12-7-1995 v́ họ đă vi phạm luật di trú hay luật pháp Hoa Kỳ. Lệnh trục xuất nầy có hiệu lực kể từ ngày 22-3-2008.

 

Theo một bản tin do cơ quan di trú đưa ra ngày 22-1-2008, số người nầy có khoảng chừng 1500 người, trong số đó cũng có nhiều người đă vào Hoa Kỳ theo quy chế tị nạn chính trị.

 

Trong bức thư gởi đến Ông Tổng Trưởng Bộ Nội An, G.S. Nguyễn Thanh Trang, Trưởng Ban Phối Hợp Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam đă cho biết t́nh trạng vi phạm nhân quyền tại Việt Nam hết sức tồi tệ và nhiều tổ chức trên thế giới đă tố cáo, điển h́nh là phúc tŕnh của bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, Ủy Hội Tự Do Tôn Giáo Trên Thế Giới, và các cơ quan nhân quyền quốc tế đầy uy tín như Hội Kư Giả Không Biên Giới và Cơ Quan Ân Xá Quốc Tế.

 

Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam vô cùng quân tâm đến số phận không những của 1500 người nầy mà c̣n gần cả chục ngàn người liên hệ vợ con, đặc biệt là những người đă đến Hoa kỳ theo diện tị nạn chính trị. Nếu những người nầy bị trục xuất về Việt Nam, là nơi họ đă trốn chạy v́ bị đàn áp, số phận của họ sẽ ra sao trước sự trả thù dă man không sao tránh khỏi của nhà nước Cộng Sản?

 

Chính v́ những lư do vừa nêu trên, Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam rất hoan nghênh và tán thành đề nghị của Dân Biểu Zoe Lofgren và 12 Dân Biểu đồng viện yêu cầu Cơ Quan Di Trú tạm ngưng thi hành lệnh trục xuất trong khi chờ đợi Quốc Hội Hoa Kỳ duyệt xét lại Hiệp Ước nầy một cách kỹ lưỡng để tránh những trường hợp oan ức và chà đạp nhân quyền có thể xảy ra.

 

 

Xin bấm vào đây để đọc nguyên bản văn thư gởi Bộ Nội An Hoa Kỳ

 

Điện thoai liên lạc:

Nguyễn Thanh Trang: (858) 484-1428

 

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]