Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam Lên Án

CSVN Gia Tăng Chà Đạp Nhân Quyền

 

 

 

Trong thời gian gần đây, tại Việt nam đă có nhiều vụ bạo hành trầm trọng xảy đến cho các thành phần tranh đấu bất bạo động, mà điển h́nh là các trương hợp sau đây :

 

               1/  Ngày 4/4/2009 tại tỉnh Trà Vinh, nhân viên an ninh đă đánh đập rất tàn bạo Anh Thạch Thanh Nô đến thương vong. Anh Nô mới có 18 tuổi là Chấp sự của Hội Thánh Liên Hữu Tin Lành Đấng Christ của người sắc tộc Khmer tại địa phương.

 

               2/ Từ giữa Tháng Ba, nhà cầm quyền Hà Nội đă liên tục quấy nhiễu, cản trở không cho Luật sư Lê Trần Luật làm nhiệm vụ chuyên môn pháp lư để bênh vực 8 người bị can trước ṭa án trong vụ kiện đ̣i đất tại giáo xứ Thái Hà thuộc thành phố Hà Nội.

 

               3/ Trong một tháng nay, chính quyền địa phương tại Hà Nội đă 9 lần liên tục cho lũ côn đồ liệng phân tươi, xác chuột chết pha với dầu nhớt vào nhà của nhà văn Trần Khải Thanh Thủy nhằm áp đảo tinh thần của một con người kiên cường tranh đấu cho lẽ phải và công lư  bằng lề lối bất bạo động.

 

Trước t́nh trạng leo thang của những vụ đàn áp tàn bạo và trầm trọng nói trên, Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam cực lực tố cáo và lên án nhà cầm quyền Hà Nội trước dư luận trong nước và ng̣ai nước về những vi phạm có hệ thống và liên tục đối với những công dân đang tranh đấu bất bạo động cho Công lư, Dân chủ và Nhân quyền của nhân dân Việt nam.

 

Chúng tôi đ̣i hỏi nhà cầm quyền Hà Nội phải đ́nh chỉ ngay tức khắc các hành vi bạo hành đối với người dân. Đồng thời phải cho điều tra nghiêm túc về các sự vi phạm pháp luật này và đưa những kẻ phạm pháp ra xét xử công khai trước ṭa án.

 

Chúng tôi cũng kêu gọi các tổ chức bảo vệ nhân quyền trên khắp thế giới hăy tiếp tay với chúng tôi trong công cuộc bênh vực những người tranh đấu bất bạo động đang bị trù dập và đàn áp tàn bạo ở Việt nam hiện nay.

 

 

California, ngày 16-4-2009

TM Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

 

Nguyễn Thanh Trang

Trưởng Ban Phối Hợp

 

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]