Vietnam Human Rights Network

Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

14550 Magnolia St., Suite 203 * Westminster, CA 92683 - USA

Tel: (714) 719-5220 & 897-1950 * Fax (562) 422-7676

Email: vnhrnet@vietnamhumanrights.net * http://www.vnhrnet.org

*****

Thông Báo Vận Ðộng Quỹ Yểm Trợ Các Nạn Nhân Bị Vi Phạm Nhân Quyền Tại Việt Nam

 

Nhằm mục đích giúp đỡ thăm nuôi và chăm sóc sức khỏe các nhân vật bị bắt bớ, phụ giúp phần nào cuộc sống của thân nhân các nhà tranh đấu cho nhân quyền và dân chủ trong giai đoạn họ bị giam cầm hay tù tội, cũng như phụ giúp chi phí nhờ luật sư cung cấp dịch vụ pháp lý, hầu tạo điều kiện để nạn nhân có thể mướn luật sư độc lập và có khả năng, thay vì phải nhận các luật sư được chỉ định và đã được định hướng.

Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam (MLNQ) đứng ra thành lập một Quỹ Yểm Trợ Các Nạn Nhân Bị Vi Phạm Nhân Quyền Tại Việt Nam và kêu gọi sự quan tâm, tham dự, đóng góp giúp đỡ của quý vị cho công việc yểm trợ này.

Quỹ sẽ được MLNQ quản trị và được kế toán riêng biệt. Thủ Quỹ của MLNQ sẽ trách nhiệm việc quản trị, kế toán và báo cáo các chi thu.

Quyết định chi tiêu cho ai, thứ tự ưu tiên như thế nào và bao nhiêu sẽ do một Ủy Ban Ðiều Hành (UBÐH) gồm năm người để dễ lấy quyết định. Các quyết định cần có ít nhất ba người đồng ý. UBÐH này gồm những người trong MLNQ và nắm sát tình hình của những nhà tranh đấu trong nước.

Khi giúp đỡ, Quỹ này sẽ được gởi về thân nhân trực tiếp của nạn nhân hoặc người được tin tưởng ở vùng nạn nhân do UBÐH chỉ định. Việc gởi về cho ai nhận do UBÐH quyết định trên căn bản của sự hiệu quả tối đa cho số tiền được gởi về.

Việc chi tiêu như thế nào là việc của người nhận tiền.

Thời gian bắt đầu hoạt động là ngày mà chính quyền CSVN sẽ đem LS Nguyễn Văn Ðài, LS Lê Thị Công Nhân ra xét xử 11 Tháng Năm, 2007, cũng là Ngày Nhân Quyền Việt Nam và sẽ được kéo dài đến Ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10 Tháng Mười Hai, 2007. Sau thời gian này Quỹ sẽ giải tán hoặc gia hạn nếu tình hình thay đổi. UBÐH sẽ quyết định giải tán hay gia hạn. Nếu Quỹ được giải tán và ngân sách còn tồn đọng thì sẽ được xung vào quỹ chung của MLNQ và được đánh dấu (earmark) là để gởi về Việt Nam giúp cho những nhà tranh đấu nhân quyền trong nước.

Mọi sự giúp đỡ xin:

1. Ðề tên: Vietnam Human Rights Network (hay VNHRN)

2. Sau lưng check đề: For Deposit Only

3. Gởi về: Vietnam Human Rights Network

               14550 Magnolia Street, Suite 203

               Westminster, CA 92683

Thủ quỹ của MLNQ, sau khi nhận, sẽ gởi đến quý vị biên nhận để sử dụng vào việc giảm thuế theo tiêu chuẩn tặng dữ cho các tổ chức bất vụ lợi của điều 501(c)(3) sở thuế Hoa Kỳ.

Muốn biết thêm chi tiết xin liên lạc MLNQ, điện thoại (714) 719-5220 và (714) 897-1950, fax (562) 422-7676, E-mail vnhrnet@vietnamhuma nrights.net, Website http://www.vietnamh umanrights. net.

 

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]