Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

Vietnam Human Rights Network

14550 Magnolia Street, Suite 203

Westminster, CA 92683 - U.S.A.
Tel.: 714-719-5220 & Fax: 562-422-7676

Email: vnhrnet@vietnamhumanrights.net

Website: http://www.vnhrnet.org

_____________________________________________________________________

 

 

 

Thông Cáo Báo Chí Số 608151

19.8. 2006

 

 

Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam Kêu Gọi Đề Cử và Hỗ Trợ

Giải Nhân Quyền Việt Nam Năm 2006

 

 

Westminster-CA:  Hôm nay tại Little Sài G̣n, California, Hoa Kỳ, Ban Phối Hợp Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam (BPH MLNQ) đă công bố các qui định và thể lệ cũng như kêu gọi sự hỗ trợ cho cho Giải Nhân Quyền Việt Nam (Giải NQVN).  Giải NQVN sẽ được phát vào dịp kỷ niệm Ngày Quốc Tế  Nhân Quyền 10/12 năm nay.

 

Kỳ hạn nhận đề cử qua bưu điện, email hoặc fax kéo dài cho đến ngày 31/10/2006 và MLNQ sẽ công bố kết quả xét giải ngày 15/11/2006, sau khi chính thức thông báo cho người đoạt giải.  MLNQ sẽ sẵn sàng tŕnh bày thêm qua các truyền thông để kêu gọi sự hưởng ứng khắp nơi cho Giải NQVN.  Bản Đề Cử cùng Các Qui Định Tổng Quát Thể Lệ có tại văn pḥng của MLNQ, cũng như được đăng trên website http://www.vnhrnet.org, blogsite http://vnhraward.blogspot.com/, hoặc liên lạc về email vnhrnet@vietnamhumanrights.net

 

Ông Lê Minh Nguyên, Trưởng Ban Phối Hợp, tuyên bố "Giải NQVN nhằm vinh danh và hỗ trợ các cá nhân hay đoàn thể đấu tranh nhân quyền ở Việt Nam, những người đă bất chấp sự đàn áp của nhà cầm quyền độc tài, đ̣i thực thi các nhân quyền căn bản như đă được đề ra trong Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền, cũng như các công ước quốc tế liên hệ. Hàng năm MLNQ sẽ trao giải này cho tối đa là hai người, xét trong danh sách đă được đề cử và tài liệu ghi nhận về thành tích hoạt động liên quan nhân quyền của họ. MLNQ cố gắng h́nh thành các qui định và thủ tục rơ ràng để quần chúng dễ tham gia ủng hộ và MLNQ dễ thực hiện, nâng cao sự cao quí và hiệu quả của giải này.”

 

Từ ngày lập Giải NQVN năm 2002 đến nay đă có các nhà hoạt động cho các quyền tự do của con người tại Việt Nam được trao giải, gồm có Ḥa Thượng Thích Quảng Độ, Linh Mục Nguyễn Văn Lư, Kư giả Nguyễn Vũ B́nh, Luật sư Lê Chí Quang, Bác sĩ Phạm Hồng Sơn, Cựu chiến binh Nguyễn Khắc Toàn, Cựu Đại tá Phạm Quế Dương, Bác sĩ Nguyễn Đan Quế, Cụ Lê Quang Liêm, Linh Mục Phan Văn Lợi và Thượng Tọa Thích Tuệ Sỹ. Hiện Bác sĩ Phạm Hồng Sơn và Kư giả Nguyễn Vũ B́nh vẫn c̣n bị tù đày, c̣n những người khác tuy đă được thả ra nhưng vẫn thường xuyên bị sách nhiễu. MLNQ tiếp tục vận động dư luận quốc tế quan tâm đến t́nh trạng tự do cũng như các hoạt động nhân quyền của dân chúng Việt Nam, đặc biệt là những người từng nhận Giải NQVN.

 

Được biết MLNQ cũng kêu gọi những sự hỗ trợ tài chính và truyền thông để thực hiện thành công Giải NQVN này cũng như các hoạt động nhân quyền khác của MLNQ. 

 

Muốn biết thêm chi tiết, xin liên lạc:

Ông Lê Minh Nguyên (714) 719-5220

Ông Ngô Văn Hiếu (310) 516-8174

Tiến sĩ Nguyễn Bá Tùng (714) 657-9488

Email: vnhrnet@vietnamhumanrights.net

 

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]