VIETNAM HUMAN RIGHTS NETWORK

Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

14550 Magnolia St., Suite 203 * Westminster, CA 92683 - USA

Tel: (714) 897-1950 & 719-5220 * Fax (562) 422-7676

Email: vnhrnet@vietnamhumanrights.net * http://www.vnhrnet.org

 

***************************************************************************************************************

 

TCBC Số: 21/07

September 10, 2007

 

 

Thông Cáo Báo Chí

Kêu Gọi Đề Cử và Hỗ Trợ Giải Nhân Quyền Việt Nam 2007

 

 

Westminster-CA:  Hôm nay tại Little Sài G̣n, California, Hoa Kỳ, Ban Phối Hợp Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam (BPH MLNQ) đă công bố các qui định và thể lệ cũng như kêu gọi sự hỗ trợ cho cho Giải Nhân Quyền Việt Nam (Giải NQVN).  Giải NQVN sẽ được phát vào dịp kỷ niệm Ngày Quốc Tế  Nhân Quyền 7/12 năm nay; đây c̣n là dịp kỷ niệm 10 năm ngày thành lập MLNQ và cũng là Đại Hội Quốc Tế lần thứ 8 của MLNQ tại Nam California.

 

Kỳ hạn nhận đề cử qua bưu điện, email hoặc fax kéo dài cho đến ngày 20/10/2007 và MLNQ sẽ công bố kết quả xét giải ngày 01/11/2007, sau khi chính thức báo tin người đoạt giải.  MLNQ sẽ tŕnh bày thêm qua các truyền thông để kêu gọi sự ủng hộ sâu rộng cho Giải NQVN.  Bản Đề Cử cũng như các qui định đă có tại văn pḥng của MLNQ, được đăng trên website http://www.vnhrnet.org hoặc qua email vnhrnet@vietnamhumanrights.net .

 

Ông Lê Minh Nguyên, Trưởng Ban Phối Hợp, tuyên bố "Giải NQVN nhằm vinh danh, bênh vực và hỗ trợ các nhà đấu tranh nhân quyền ở Việt Nam. Họ đă bất chấp sự đàn áp của nhà cầm quyền độc tài đ̣i thực thi các nhân quyền căn bản đă được đề ra trong Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền cũng như các công ước quốc tế liên hệ. Hàng năm MLNQ sẽ trao giải cho tối đa là hai người, xét trong danh sách đề cử và các tài liệu nói lên thành tích hoạt động liên quan nhân quyền của họ.”

 

Từ ngày lập Giải NQVN năm 2002 đến nay đă có các nhà hoạt động cho các quyền tự do của con người tại Việt Nam đă được trao giải gồm có Ḥa Thượng Thích Quảng Độ, Linh Mục Nguyễn Văn Lư, Kư giả Nguyễn Vũ B́nh, Luật gia Lê Chí Quang, Bác sĩ Phạm Hồng Sơn, Cựu chiến binh Nguyễn Khắc Toàn, Cựu Đại tá Phạm Quế Dương, Bác sĩ Nguyễn Đan Quế, Ông Lê Quang Liêm, Linh Mục Phan Văn Lợi, Thượng Tọa Thích Tuệ Sỹ, kỹ sư Đỗ Nam Hải và giáo sư Nguyễn Chính Kết. Hiện hầu hết những người này vẫn c̣n bị quản chế hay vẫn thường xuyên bị sách nhiễu.  MLNQ sẽ vận động dư luận quốc tế quan tâm đến t́nh trạng tự do và các hoạt động nhân quyền của dân chúng Việt Nam, đặc biệt là những người từng nhận giải NQVN.

 

Được biết MLNQ cũng kêu gọi sự hỗ trợ tài chính và truyền thông để thực hiện thành công Giải NQVN này cũng như các hoạt động nhân quyền khác của MLNQ. 

 

Muốn biết thêm chi tiết, liên lạc:

 

Ô. Lê Minh Nguyên (714) 719-5220

Ô. Ngô Văn Hiếu (310) 516-8174

TS. Nguyễn Bá Tùng (714) 657-9488

Email: vnhrnet@vietnamhumanrights.net

 

CÁC TÀI LIỆU LIÊN HỆ

 

- Thể Lệ Giải Nhân Quyền Việt Nam

- Đơn Đề Cử

- Danh Sách Người Được Trao Giải NQVN những năm trước

 

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]