MLNQVN Lên Án Hà Nội Gia Tăng Khủng Bố

Các Nhà Dân Chủ trước ngày 14/9

 

 

(California, ngày 15-9-2008). Ngày hôm qua, 14-9-2008, Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam (MLNQVN) đă phổ biến đến báo chí một bản lên tiếng cực lực phản đối chiến dịch mới nhất của nhà cầm quyền Hà Nội khủng bố, đàn áp và giam cầm nhiều nhà bất đồng chính kiến và tranh đấu nhân quyền nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày Thủ Tướng CSVN Phạm Văn Đồng kư công hàm (14-9-1958) thừa nhận hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Trung Quốc.

 

Ngay sau khi Trung Cộng tuyên bố chính thức sát nhập hai quần dảo Trường Sa và Hoàng Sa vào một đơn vị hành chánh thuộc đảo Hải Nam từ tháng 11 năm ngoái, dân chúng Việt Nam khắp nơi đều rất phẩn nộ trước hành vi bá quyền, lấn chiếm dất đai Việt Nam của Trung Quốc. Sinh viên, trí thức, công nhân lao động và đồng bào mọi giới từ Nam ra Bắc đă tự động tổ chức nhiều cuộc biểu t́nh trước Đại Sứ Quán và Lănh Sự Quán của Trung Quốc tại Hà Nội và Sài G̣n để phản đối hành vi xâm lăng, ngang ngược của Trung Cộng và lên án thái độ hèn nhát, vô trách nhiệm của nhà cầm quyền Hà Nội.

 

V́ ngày 14/9 là một ngày ô nhục của Đảng Cộng Sản Việt Nam, nhà cầm quyền Hà Nội đă t́m mọi cách ngăn cấm những người yêu nước và các nhà vận động dân chủ tham gia các cuộc biểu t́nh để bày tỏ ḷng yêu nước, chống lại bọn xâm lăng phương Bắc.

 

Trong số những nhà dân chủ đă bị bắt bớ, giam cầm trong những ngày gần đây gồm có:

 

  • Các blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Vũ Uyên và Quỳnh Vi;

  • Các nhà tranh đấu nhân quyền và dân chủ Đỗ Nam Hải, Phạm Văn Trội, Phạm Thanh Nghiên, Nguyễn Xuân Nghĩa, Nguyễn Văn Túc, Vũ Hùng, Ngô Quỳnh, Trần Đức Thạch, Thái Thanh Hải, Nguyễn Đức Hùng, Nguyễn Thị Nhi, và Nguyễn Thị Việt;

  •  Các nhà vận động giúp đỡ dân oan khiếu kiện Lư Thị Thu Trang, Lư Thị Thu Duyên, và Hoàng Kim Hoa.

 

Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam đ̣i hỏi nhà cầm quyền Hà Nội phải trả tự do ngay lập tức tất cả những người đang bị giam giữ và phải tôn trọng Hiến Pháp của họ cũng như Công Ước Quốc Tế về Những Quyền Dân Sự và Chính Trị của Liên Hiệp Quốc mà họ đă kư kết và phê chuẩn từ năm 1982 bằng cách để cho dân chúng được hưởng các quyền tự do ngôn luận, hội họp và lập hội.

 

 

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]