VIETNAM HUMAN RIGHTS NETWORK

Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

14550 Magnolia St., Suite 203 * Westminster, CA 92683 - USA

Tel: (714) 897-1950 & 719-5220

Email: vnhrnet@vietnamhumanrights.net * http://www.vnhrnet.org

 

*******************************************************

 

Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam Cử Hành Ngày Quốc Tế Nhân Quyền và Trao Giải Nhân Quyền Việt Nam 2007

 

Vào chiều thứ sáu, ngày 7 tháng 12 năm 2007, Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam (MLNQVN) đă long trọng tổ chức Ngày Quốc Tế Nhân Quyền lần thứ 59 tại nhà hàng Paracel Seafood thuộc thành phố Westminster, California. Nhân dịp nầy MLNQVN đă trao Giải Thưởng Nhân Quyền Việt Nam cho ba nhà đấu tranh nhân quyền là Giáo sư Hoàng Minh Chính, Luật sư Lê Thị Công Nhân, và Luật sư Nguyễn Văn Đài v́ đă không ngại hiểm nguy gian khổ kiên tŕ đấu tranh để thăng tiến và bảo vệ nhân quyền tại Việt Nam.

 

Buổi lễ thu hút trên 300 đồng hương mà đa số là đại diện các đoàn thể đấu tranh, các nhân sĩ trong cộng đồng, và quư vị dân cử Hoa Kỳ. Trong số quan khách từ xa tới có Luật Sư Trần Thanh Hiệp (Pháp), bà Jackie Bông và Giáo Sư Nguyễn Quốc Khải (Washington DC), Ông Nguyễn Ngọc Anh và Ông Phạm Văn Sinh (Arizona), Luật Sư Nguyễn Hữu Thống và nhà báo Huỳnh Lương Thiện (Bắc California), Ông Đỗ Như Điện, Huỳnh Hữu Thuận, và Huỳnh Phước Toàn (San Diego). Riêng tại Nam California, các tổ chức trong cộng đồng như Liên Hội Cựu Chiến Sĩ, Tổng Hội Cảnh Sát, Tập Thể Chiến Sĩ VNCH, Phong Trào Giáo Dân VNHN, Báo Diễn Đàn Giáo Dân, Cộng Đồng VN Nam California, Cộng Đồng Los Angeles, Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Nam Cali, Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu, Tổ chức VietAct, Ái hữu Vơ Bị Đà lạt, Liên Minh Dân Chủ Việt Nam, Hội Đền Hùng, v.v... Phía quan khách Hoa Kỳ và viên chức chánh quyền địa phương thấy có Dân Biểu Dana Rohrabacher, Nghị Viên Dina Nguyễn, Chủ tịch Hội Đồng Giáo Dục Học Khu Garden Grove, Luật Sư Nguyễn Quốc Lân, Nghị viên Tạ Đức Trí, và đại diện dân biểu liên bang Loretta Sanchez...

 

Sau lời chào mừng của Ông Đoàn Thế Cường, Trưởng Ban Tổ Chức, Ông Lê Minh Nguyên, Trưởng Ban Phối Hợp MLNQVN đă nói qua ư nghĩa của Ngày Quốc Tế Nhân Quyền trong bối cảnh của phong trào đ̣i hỏi nhân quyền, tự do, và dân chủ đang dâng cao trong quốc nội.  

 

Tiếp theo là phần phát biểu của diễn giả chính và quan khách. Luật sư Trần Thanh Hiệp, Chủ tịch Trung Tâm Việt Nam về Nhân Quyền, trụ sở đặt tại Paris, đă thu hút hội trường với giọng nói hùng hồn qua đề tài “Nhân quyền ở Việt Nam, giữa luật quốc tế và luật quốc nội”. Trong phần phát biểu của quan khách, Dân Biểu Dana Rohrabaker cũng nhấn mạnh rằng toàn dân Việt Nam đang phải chịu đựng mất nhân quyền. Ông bày tỏ sự đồng t́nh tranh đấu nhân quyền cho Việt Nam và rất ngợi khen hoạt động của mạng lưới. Dân Biểu Ed Royce cũng đă thay mặt Quốc Hội Hoa Kỳ gửi đến bản văn tuyên dương sự đóng góp của mạng lưới nhân quyền vào công cuộc tranh đấu chung cho nhân quyền Việt Nam.

 

Phần tuyên dương và trao Giải Thưởng Nhân Quyền tiếp đó đă được diễn ra một cách trang trọng và cảm động. Trước ba tấm h́nh lớn của Giáo sư Hoành Minh Chính ở giữa, hai bên là Luật Sư Nguyễn Văn Đài và Luật Sư Lê Thị Công Nhân đặt trên sân khấu, quư ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Luật sư Nguyễn Xuân Nghĩa, và nhà báo Huỳnh Lương Thiện đă lần lượt đọc tiểu sử của ba vị trúng giải, và tôn vinh những hy sinh của họ trong cuộc đấu tranh cho nhân quyền. Luật sư Nguyễn Hữu Thống, Bà Jackie Bông, và Luật sư Đoàn Thanh Liêm đă nhân danh MLNQVN trao cho đại diện ba vị trúng giải là Giáo sư Nguyễn Chính Kết, đại diện Giáo sư Hàng Minh Chính, Luật sư Nghị viên Dina Nguyễn đại diện Luật sư Lê Thị Công Nhân, và Luật sư Chủ tịch Khu Học Chánh Garden Grove Nguyễn Quốc Lân đại diện Luật sư Nguyễn Văn Đài. Giải thưởng gồm một bằng vinh danh và một số hiện kim.

 

Suốt trong buổi lễ, Ban Tổ Chức đă cho phát thanh lại những lời tri ân của gia đ́nh thân nhân của các vị trúng giải, và tuyên đọc những lời khen tặng của các dân biểu nghị sĩ Hoa Kỳ như của bà T.N.S. Hillary Clinton và Dân Biểu Ed Royce.

 

Buổi lễ chấm dứt trong bầu không khí phấn khởi và tin tưởng ở sự nối tiếp của các thế hệ trong việc đấu tranh cho nhân quyền và tư do cho dân tộc Việt Nam mà ba vị được vinh danh hôm nay là những biểu tượng sáng chói.

 

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]