Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam Lên Án Phiên Ṭa Xét Xử

Hai Nhạc Sĩ Việt Khang và Trần Vũ Anh B́nh

 

 

 

 

MẠNG LƯỚI NHÂN QUYỀN VIỆT NAM

Vietnam Human Rights Network

8971 Colchester Ave, Westminster, CA 92683

Tel.:  (714) 657-9488

Email: vnhrnet@vietnamhumanrights.net

 

 

Bản Tin Báo Chí

30-10-2012

Ngày 30 tháng 10 năm 2012 vừa qua, “Ṭa án nhân dân TP Hồ Chí Minh’’, sau chỉ hơn 4 giờ xét xử, đă tuyên phạt nhạc sĩ Việt Khang 4 năm tù giam, 2 năm quản chế và nhạc sĩ Trần Vũ Anh B́nh 6 năm tù giam, 2 năm quản chế về tội ‘’tuyên truyền chống Nhà nước’’ chiếu đ́ều 88 Bộ Luật H́nh Sự Việt Nam.

Hai nhạc sĩ trẻ tuổi này là tác giả của một số ca khúc được phổ biến trên Internet, những ca khúc thể hiện ḷng yêu quê hương, dân tộc và phản đối Trung Quốc xâm chiếm Hoàng Sa-Trường Sa trong đó có các bài Việt Nam Tôi Đâu, Anh Là Ai của Việt Khang, và Ngục Tối Hiên Ngang, Người Việt Nam của Trần Vũ Anh B́nh.

Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam, cũng như các tổ chức quốc tế tranh đấu cho nhân  quyền Human Rights Watch (Theo Dơi Nhân Quyền Quốc Tế) Amnesty International (Hội Ân Xá Quốc Tế), Pen International (Văn Bút Quốc Tế) v.v..., lên án nghiêm khắc hành vi xâm phạm thô bạo nhân quyền này của nhà cầm quyền cộng sản Hà Nội. Đồng thời Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam cũng thấy cần phải cảnh báo nhà cầm quyền cộng sả Hà Nội rằng nghĩa vụ quốc tế buộc họ phải tôn trọng luật quốc tế về nhân quyền mà họ đă tự nguyện tham gia từ đàu thập niên 1980.

Bởi vậy, Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam long trọng kêu gọi:

-          Nhà cầm quyền cộng sản Hà Nội hăy thành khẩn xét lại để hủy bỏ hai bản án, và phải phóng thích ngay tức khắc và không điều kiện hai nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ Anh B́nh, và tất cả các tù nhân lương tâm bị giam giữ một cách sai trái.

-          Cộng đồng quốc tế tiếp tục lên tiếng đ̣i buộc nhà cầm quyền cộng sản Hà Nội tôn trọng những quyền cơ bản của nhân dân Việt Nam và trả tự do vô điều kiện cho những tù nhân lương tâm.

 

 

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]