Chính quyền Việt Nam đàn áp Hội Thánh Mennonite tại Sài G̣n

 

TỔNG GIÁO HẠT MENNONITE VIỆT NAM
VĂN PH̉NG TỔNG GIÁO HẠT

C5/1H Trần Năo phường B́nh Khánh quận 2 – Sài G̣n
------- oOo -------

Việt Nam, ngày 22 tháng 05 năm 2006

Thông cáo báo chí

KHẨN BÁO
CHÍNH QUYỀN QUẬN 2 CƯỠNG CHẾ - ĐÁNH NGƯỜI ĐỔ MÁU-BẮT GIAM 11 NGƯỜI TRONG ĐÓ CÓ
MỤC SƯ NGUYỄN HỒNG QUANG

Chiều nay vào lúc 13 giờ 30 giờ Việt Nam ngày 22/05/2006 Chính Quyền phường B́nh Khánh - Quận 2 – Sài G̣n đă quy động lực lượng công an, dân pḥng, nhân viên uỷ ban, đoàn viên và đội quản lư đô thị khoảng hơn 50 người tấn công vào trụ sở văn pḥng Hội Thánh Tin Lành Mennonite số C5/1H Trần Năo - Phường B́nh Khánh - Quận 2 – Sài G̣n..

Lực lượng này đă cưỡng chế, tháo dỡ toàn bộ trụ sở chỉ c̣n trơ lại sườn và bắt giữ 11 thành viên của Hội Thánh Tin Lành mennonite, trong đó có Mục Sư Nguyễn Hồng Quang - Mục Sư Phạm Ngọc Thạch - Truyền đạo Nghĩa – 4 người dân tộc thiểu số - 1 thiếu niên 15 tuổi – 3 thanh niên trong đó có 2 người nữ.

Được biết trước khi c̣ng tay tất cả những thành viên của Hội Thánh Tin Lành Mennonite dẩn độ về phường, th́ Công an đă đánh đổ máu nhiều người trong số 11 người bị bắt giữ.

Chúng tôi kêu gọi cộng đồng Mennonite và các cộng đồng Tin Lành hăy tiếp tục cầu nguyện và làm tất cả những ǵ có thể trong khả năng của ḿnh có được, để lên tiếng và bênh vực cho Giáo Hội Mennonite tại Việt Nam đang trong giai đoạn bị đàn áp cách nặng nề.

Chúng tôi kêu gọi khối 8406 lên tiếng binh vực cho Mục Sư Nguyễn Hồng Quang là thành viên của những nhà dân chủ tranh đấu bất bạo động cho nền tự do Tôn Giáo và dân chủ trong nước.

Chúng tôi kêu gọi các tổ chức nhân quyền quốc tế, các cơ quan truyền thông đại chúng, các chính phủ hăy tận dụng những khả năng sẳn có của ḿnh hăy lên tiếng bênh vực cho vụ Bách hại Tôn Giáo mà Giáo Hội mennonite đang gánh chịu.

Những thông tin và h́nh ảnh liên quan vụ việc chúng tôi sẽ cố gắng gởi đến quí vị sau, trong thời gian sớm nhất.

Mọi liên lạc xin gọi số điện thoại văn pḥng Tổng Giáo hạt Mennonite : 84 – 08 – 4021937

 

 

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]