Ba nhà dân chủ đến chúc mừng mục sư Nguyễn Hồng Quang
được trả về cuộc sống đời thường

 

Sàig̣n – Sáng ngày 03-9-2005, hai anh em chúng tôi, Phương Nam Đỗ Nam Hải và Nguyễn Chính Kết, cùng tới thăm nhà dân chủ Trần Khuê ở Quận 5. Và sau đó cả ba chúng tôi đă tới tư gia của mục sư Nguyễn Hồng Quang lúc 10g30.

Ông Trần Khuê và anh Phương Nam, đại diện cho Phong Trào dân chủ trong nước, và tôi, Nguyễn Chính Kết, mạn phép đại diện cho các nhà tranh đấu cho tự do tôn giáo trong nước, trong t́nh liên đới, cùng ngỏ lời chúc mừng mục sư Nguyễn Hồng Quang đă từ ngục tù được trả lại cuộc sống đời thường vào chiều 30-8-2005 vừa qua.

Mặc dù mục sư Quang và hai nhà dân chủ Trần Khuê, Phương Nam mới quen biết nhau lần đầu, nhưng chúng tôi đă nói chuyện với nhau thật thân mật, vui vẻ, cởi mở, cứ như là đă quen biết nhau từ rất nhiều năm trước. Tôi nhận ra lư tưởng tranh đấu cho tự do dân chủ của quê hương đất nước, của các tôn giáo, đă liên kết chúng tôi, vốn là những người chưa hề quen biết nhau, trở thành thật thân thương gắn bó với nhau. Chúng tôi cùng chia sẻ với nhau về kinh nghiệm bị chính quyền khó dễ, bị bắt bớ giam cầm, và kinh nghiệm về việc đối chất với nhà cầm quyền, nhất là về lư tưởng tranh đấu cho tự do của dân tộc và các tôn giáo.

Mục sư Quang đă dẫn chúng tôi đi thăm căn nhà của ông, cũng là nơi thờ phượng của Hội Thánh Mennonite Sàig̣n, đă bị chính quyền quận 2, vào ngày 19-7-2005 vừa qua, đập phá phần thiêng liêng nhất, là nơi làm phép báp-têm, cũng là nơi các mục sư thường đứng giảng dạy và chủ sự các buổi thờ phượng.

Chúng tôi đều nhận thức cuộc tranh đấu của ḿnh sẽ c̣n phải kéo dài và c̣n rất nhiều gian nan trước mắt, nhưng chúng tôi chắc chắn rằng lư tưởng tự do dân chủ mà chúng tôi đang theo đuổi sẽ phải thành tựu một ngày gần đây.

Chúng tôi chia tay lúc 12g30.

Nguyễn Chính Kết

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]