Vợ của TS Nguyễn Thanh Giang yêu cầu điều tra những hành vi hăm dọa chồng bà

  

Cộng hoà xă hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập tự do hạnh phúc

-----oOo-----

Kính gửi các đồng chí lănh dạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội

Giữa lúc các đồng chí bận trăm công ngh́n việc, nào lo lănh đạo phát triển kinh tế đạt chỉ tiêu phát triển 8% cho năm 2005, nào lo chuẩn bị Đại hội Đảng lần thứ X sắp tới, tôi thật ḷng không muốn quấy bận thêm các đồng chí. Tuy nhiên, gần đây, hàng loạt sự kiện bất thường xẩy ra đe doạ cuộc sống b́nh yên của gia đ́nh chúng tôi và uy hiếp nghiêm trọng tính mệnh chồng tôi - ông Nguyễn Thanh Giang. Tôi xin báo cáo cụ thể như sau :

Mười giờ sáng ngày 5 tháng Tư năm 2005, ba thương binh tên là Trần Minh Tuấn ở 159 Phùng Hưng, Đỗ Đức Tiến ở 50 Hàng Cót, Trần Anh Dũng ở 92 Lư Thường Kiệt mựon cớ tranh luận về một câu ông Giang viết trong bài “Về vụ án chính trị siêu nghiêm trọng liên quan đến Tổng cục 2” đến nhà tôi gây gổ.

Ngày 12 tháng 4 năm 2005, ba người này viết đơn tố cáo gửi lănh đạo Đảng, Nhà nước … xuyên tạc, vu khống rằng ông Giang đă nói “cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước là cuộc chiến tranh phi nghĩa” để kích động dư luận. Họ ngang nhiên gọi ông Giang là “phần tử phản động, chống Đảng, Nhà nước” và hô hào “Cần phải loại ông ta (ông Giang) ra khỏi đời sống xă hội”.

Sáng 16 tháng 4 năm 2005, hai trong ba thương binh trên cùng 4 người nữa ập vào nhà tôi gây huyên náo suốt gần một tiếng đồng hồ làm cho hàng xóm tưởng gia đ́nh tôi làm điều ǵ bất chính và công an xă phải đến.

Ông Giang vốn là người chân t́nh, cởi mở và thích giao tiếp. Nếu những người kia chân t́nh muốn được trao đổi, góp ư th́ thông thường họ sẽ được tiếp đón niềm nở và ông Giang sẵn sàng lắng nghe, tranh luận. Tuy nhiên, trong trường hợp cụ thể này, chúng tôi thấy có ẩn chứa những điều không quang minh, không lành mạnh. Biểu hiện như sau :

  1. Họ nói là đến dể tranh luận nhưng họ lại không được đọc và không biết ông Giang dă viết những ǵ. Họ cũng không biết câu trích của báo “Công an Nhân dân” và báo “Pháp luật Việt Nam” ở đâu, trong bối cảnh nào, nhằm mục đích ǵ ?
  2. Khi tôi bảo ông Trần Anh Dũng rằng ông đă gửi đơn tố cáo chồng tôi lên cấp trên, ông nên đợi cấp trên giải quyết th́ ông Dũng ngơ ngác trả lời rằng ông ta không viết đơn tố cáo và không gửỉ cho ai. Vậy ai đă viết lá đơn đó ?
  3. Tại sao họ chỉ là những thương binh ở rải rác tại nhiều nơi mà khi đến nhà tôi họ đều được xe ôtô chở đến ?
  4. Tại sao trong đoàn 6 người đến nhà tôi có cả một thanh niên sinh sau năm 1975 ? Cháu không thể là cựu chiến binh. Ai giao nhiệm vụ cho cháu mang máy quay video và cháu quay video trong nhà tôi có mục đích ǵ ?
  5. Từ sau hai bài viết “Về vụ án siêu nghiêm trọng liên quan đến Tổng cục 2” và “Bộ quốc pḥng rời bỏ nhiệm vụ chính của minh – Cảnh báo nguy cơ mất nước”, ông Giang và gia đ́nh chúng tôi nhận được một loạt thư đe doạ khủng bố. Trong đó, tại sao 2 thư kư tên tập thể gửi từ Hoà B́nh và Hà Nam lại cùng nét chữ người viết trên phong b́ ?
  6. Một người quen đến thông báo với tôi rằng một cán bộ của Bộ Công an cho biết là 30 tháng 4 này họ sẽ c̣n đến đập phá nhà tôi.

 

Trước t́nh h́nh như vậy, tôi không thể không lo lắng dến sự an toàn của gia đ́nh tôi. Tôi xin báo cáo với các đồng chí và mong được các đồng chí chỉ thị cho điều tra. Nếu đây là việc làm manh động của một vài cá nhân th́ cần nhắc nhở họ tôn trọng pháp luật, tôn trong đạo lư xă hội, ngăn chặn những hành động cuồng bạo có thể xẩy ra một cách đáng tiếc. Nếu là sự xúi giục của một cá nhân, một bộ phận nào đó v́ nhận thức không đúng đắn, v́ động cơ không lành mạnh th́ cần xử lư nghiêm, không để họ tiếp tục làm điều xấu, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng và Nhà nước.

 

Tôi xin gửi các đồng chí lới chào trân trọng
Hà Nội ngày 22 tháng 4 năm 2005

 

Nguyễn thị Tuyết Mai
Số nhà 6 – Khu tập thể Địa Vật lư Máy bay
Trung Văn- Từ Liêm- Hà Nội
Điện thoại : 5 534370

 


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]