Hà Nội lập nhóm 'chuyên gia bút chiến,' đối phó 'thế lực thù địch'

 

 

Người Việt online

09-1-2013 

HÀ NỘI (NV) - Có vẻ thấy guồng máy thông tin tuyên truyền 800 cơ quan báo đài, hàng ngh́n ấn phẩm và hơn 17,000 người có thẻ “kư giả” vẫn không đủ đối phó với thông tin “ngoài luồng” đầy trên Internet, người đứng đầu Ban Tuyên Giáo thành ủy Hà Nội loan tin nơi đây đă tổ chức “Nhóm chuyên gia bút chiến trên Internet” .

Bản tin tờ Lao Động hôm Thứ Tư 9 tháng 1, 2013 thuật lời ông Hồ Quang Lợi, trưởng ban tuyên giáo thành ủy Hà Nội nói nhóm người đó có nhiệm vụ “đấu tranh trực diện, tham gia bút chiến trên Internet trong việc đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch”.

Hàng ngàn người viết blogs và sau này có thêm mạng xă hội Facebook đă đưa tin tức thời sự độc lập với các bản tin từ hệ thống tuyên truyền chính thống của nhà nước, nhiều khi có cả h́nh ảnh và video clips. Hiển nhiên những bản tin và h́nh ảnh đó đă phơi bày các sự thật mà chế độ Hà Nội có thể muốn che giấu hoặc nói ngược lại, nhưng đành phải nín lặng.

Theo báo Lao Động thuật lại, ông Lợi cho biết thành phố Hà Nội “đă tổ chức đội ngũ 900 dư luận viên trên toàn thành phố nhằm phát huy sức mạnh của đội ngũ tuyên truyền miệng”.

Đồng thời “báo chí thủ đô thực hiện ư kiến chỉ đạo về những vụ việc nhạy cảm; thành lập các tổ phóng viên bấm nút, phản ứng nhanh. Tổ chức ‘nhóm chuyên gia’ đấu tranh trực diện trên mạng Internet, tham gia bút chiến trên Internet. Đến nay, đă xây dựng được 19 trang tin điện tử, hơn 400 tài khoản trên mạng”.

Ông này kêu thành phố Hà Nội là “địa bàn chống phá” của các thế lực thù địch.

“...Các nhóm đối tượng cơ hội chính trị lợi dụng ḷng yêu nước của quần chúng nhân dân đối với các hành vi của Trung Quốc trên biển Đông, sự bức xúc trong đền bù giải tỏa đất đai đă kích động nhân dân tổ chức hàng chục cuộc tuần hành biểu t́nh, gây những hệ quả tiêu cực, ảnh hưởng đến h́nh ảnh và sự phát triển chung của đất nước,” ông Lợi kêu ca.

Một chi tiết khá lạ trên tờ Lao Động, có thể thuật lại lời ông Lợi, là “Thành phố cũng đă tổ chức đối thoại, thuyết phục với tác giả cuốn ‘Không thể một lúc đi trên 2 con đường’. Qua đó, tác giả nhận ra sai lầm, cam kết không in, hứa thu hồi những ǵ đă phát tán.”

Tuy nhiên, t́m quyển sách đó trên mạng không thấy.

Nhân dịp đến phát biểu tại “Hội nghị tổng kết công tác năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013 của ngành tuyên giáo ngày 9 tháng 1”, ông Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng kêu gọi đám cán bộ tuyên truyền chính trị của chế độ “nắm chắc và vận dụng sáng tạo để thực hiện đường lối của đảng, phải vững vàng không dao động, giữ vững niềm tin, trong khó khăn càng phải vững niềm tin, củng cố, tăng cường niềm tin vào đảng, vào chế độ...”

Ngày 27 tháng 12 năm 2012, tại Hà Nội, Tổng Cục Chính Trị Quân Đội CSVN, tạp chí cộng sản và đảng ủy khối các cơ quan trung ương CSVN đă tổ chức hội thảo khoa học pḥng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên hiện nay.

Theo sự tường thuật của tờ Quân Đội Nhân Dân, đă có tới 90 bài tham luận được đọc trong cuộc hội thảo này chỉ nhằm đối phó với t́nh trạng “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong hàng ngũ cán bộ, đảng viên CSVN hiện nay.

Ngày 21 tháng 4 năm 2012, ông Nguyễn Phú Trọng đă đến thăm Tổng Cục 2 (T́nh Báo Quân Đội CSVN) nhắc nhở các nguy cơ “diễn biến ḥa b́nh”, “tấn công mềm”, “tự chuyển hóa” và “tự diễn biến” trong hàng ngũ quân đội.

Ngày 17 tháng 12 năm 2012, ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng khi dự “Hội nghị công an toàn quốc” cũng kêu gọi lực lượng công an CSVN “cương quyết không để nhen nhóm h́nh thành các tổ chức chính trị đối lập”.

Tờ Quân Đội Nhân Dân, cơ quan tuyên truyền của Bộ Quốc Pḥng CSVN viết rất nhiều bài đả kích các “thế lực thù địch”, “phản động” kêu gọi pḥng chống các kế hoạch “diễn biến ḥa b́nh” , “bạo loạn lật đổ”.

Hàng tuần, đại diện các tờ báo, cơ quan truyền thông của nhà cầm quyền phải tham dự các buổi họp “giao ban” để nghe chỉ thị và những lời chỉ trích hay khen ngợi.

Bản xếp hạng về tự do báo chí thế giới của tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới (RSF) hàng năm đều xếp tên nước Việt Nam ở cuối bảng, bên cạnh những nước Cộng Sản, độc tài quân phiệt hay tôn giáo cuồng tín trên thế giới như Bắc Hàn, Trung Quốc, Cuba, Iran, Lào, v.v... (T.N.)

 

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]