Cụ Lê Quang Liêm vẫn bị CSVN cản đường dù đă cho “giải chế”

 

Nguoi Viet Online
Wednesday, January 19, 2005  

 SÀI G̉N 19-1 - Từ Sài G̣n, cụ Lê Quang Liêm, Hội Trưởng Ban Trị Sự Giáo Hội Phật Giáo Ḥa Hảo Trung Ương, vừa gửi ra ngoại quốc một bức thư chúc Tết Ất Dậu cho đồng hương đồng đạo nói rằng dù trên nguyên tắc cụ đă được nhà cầm quyền CSVN “giải chế” tức không c̣n cấm ra khỏi nhà. Thực tế, cụ vẫn bị công an áp dụng các h́nh thức đối phó kiểu “xă hội đen” để không cho cụ sinh hoạt b́nh thường.

Dưới đây là nguyên văn bức thư xuân Ất Dậu của cụ Lê Quang Liêm:

Thư Xuân Ất Dậu 2005 Của cụ Lê Quang Liêm

Hội Trưởng Ban Trị Sự Trung Ương GH/PGHH/Việt Nam

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Nam Mô A Di Đà Phật

Kính thưa quư đồng hương,

Kính thưa quư đồng đạo,

Gần ngót năm, tôi bị bịnh sắp chết, sợ tôi chết trong thời gian bị quản chế, nên CSVN bày tṛ ra lệnh xă chế tôi trước 7 tháng để khi tôi chết CSVN dễ trả lời trước dư luận. Vấn đề xả chế hay không xả chế đối với tôi không quan trọng, v́ người dân ở VN, chỉ ở nhà tù lớn,hay nhà tù nhỏ, chớ không có con đường chọn lựa nào khác!!!. C̣n về việc CSVN và tay sai tuyên truyền rằng: “Tôi nhận lănh lệnh xả chế, được CSVN trợ cấp tiền, làm giấy cam đoan không chống chế độ nữa... đó là những tin tức sai lệch. Tôi chỉ ngừng tranh đấu khi nào PGHH được tự do hành đạo.

Vài tháng trở lại đây khi thấy bệnh t́nh của tôi tương đối b́nh phục, CSVN lại bắt đầu mở chiến dịch đả phá và trấn áp tôi một cách có hệ thống, điển h́nh qua một số sự việc sơ lược như dưới đây:

a) Bới xới lại lịch sử quá khứ rằng: Hồi năm 1945, tôi đă giết nhiều cán bộ Việt Minh, bây giờ sẽ bị thân nhân những kẻ đó giết lại để trả thù... trong lúc thời điểm đó chính tôi bị Việt Minh lên án tử h́nh, nhờ Pháp đổ bộ Việt Minh bỏ chạy, tôi mới thoát chết.

Đây là một âm mưu tuyên truyền để thực hiện những hành động “xă hội đen” đối với tôi.

b) Ngày 20-9-04 vừa qua là ngày làm tuần 100 ngày cho ông Hà Hải, chánh thư kư Giáo Hội PGHH Trung Ương, bị CSVN kêu án 5 năm tù, đă chết ngày 10-6-04, Tôi đến dự bị cảnh sát giao thông chận xe dọc đường không cho đi đến địa điểm hành lễ, trong lúc đó tại địa điểm hành lễ th́ CA bao vây chật đường ngăn chận người đến dự lễ.

c) Ngày 11-12-04, tôi đi từ Saigon đến Xă Mỹ An (An Giang) để dự lễ giỗ tại nhà Vơ Văn Bửu (người con nuôi) cũng bị cảnh sát giao thông chận xe giữa đường, và hăm dọa không cho đến dự lễ giỗ.

d) Ngày 20-12-04, tôi đi đến dự lễ giỗ tại nhà ông Nên (cháu của tôi) tại thị trấn Phú Ḥa (An Giang) cũng bị cảnh sát giao thông xét hỏi và giam giữ xe, suưt có cuộc “tự thiêu” của tín đồ để phản đối hành động thô bạo này.

Ngoài ra, c̣n không ít những hành động khủng bố tương tự.

Trước những hiện tượng trấn áp nghiệt ngă này, khối tín đồ PGHH thuần túy nhất tâm phản ứng quyết liệt, nhất là phản đối việc Giáo Hội PGHH “quốc doanh” do 11 đảng viên cộng sản gởi kháng thư cho Bộ Ngoại Giao Mỹ phản đối việc Mỹ “lên án VN là một nước đáng quan tâm về TỰ DO TÔN GIÁO” và Giáo Hội PGHH “quốc doanh” cho rằng đất nước VN các tôn giáo đều được tự do hành đạo và VN là một quốc gia có tự do tôn giáo là một nhận xét “làm tay sai” cho chế độ CSVN v́ không ai là không biết đát nước VN mọi thứ tự do đều bị bóp nghẹt.

Cho đến ngày giờ này đă có phổ biến 10 lá huyết thư của khối tín đồ PGHH thuần túy tuyên bố “Tự thiêu” để phản đối chiến dịch âm mưu tiêu diệt PGHH của nhà cầm quyền CSVN... và đ̣i hỏi nhà cầm quyền CSVN phải làm sáng tỏ vụ án “Đốc Vàng” ám hại Đức Huỳnh Giáo Chủ.

Chỉ c̣n hơn 60 ngày nữa là đến lễ kỷ niệm ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ thọ nạn năm thứ 58, ắt có nhiều biến động trong vùng PGHH. Ngày lễ này từ ngày chiếm được miền Nam đến giờ là 30 năm, nhà cầm quyền CSVN cấm không cho tín đồ PGHH tổ chức với mục đích bưng bít lịch sử trong âm mưu tiêu diệt PGHH.

Trước thềm năm mới tôi thành tâm kính chúc quư vị lănh đạo tinh thần các tôn giáo, quư vị hội trưởng các hội đoàn, quư cơ quan truyền thông báo chí, quư ân nhân, quư đồng hương, quư đồng đạo.

Năm mới vạn sự cát tường thân tâm thường an lạc.

Nam Mô A Di Đà Phật.

Lê Quang Liêm

Hội Trưởng Ban Trị Sự Trung Ương GH/PGHH/Việt Nam

 

 

 


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]