Luật Sư Đoàn gọi Luật Sư Nguyễn Văn Đài lên “làm việc”


 

Nguoi Viet Online

13.6.2006

 HÀ NỘI 13-06 (TH) - Sau nhiều ngày dùng lực lượng công an đàn áp, khủng bố dưới nhiều h́nh thức, nay nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam lại dùng luật sư đoàn để đàn áp Luật Sư Nguyễn Văn Đài. Một bản tin do nhóm “Free News Agency” cho hay qua một bản tin phổ biến ngày Thứ Ba 13 Tháng Sáu năm 2006. Dưới đây là bản tin của tổ chức trên:

“Sáng ngày 13 Tháng Sáu năm 2006, Luật Sư Nguyễn Văn Đài đă nhận được công văn số 253/BCNĐDLS do chủ nhiệm Phạm Hồng Hải kư, công văn mời Luật Sư Đài có mặt tại trụ sở của Đoàn Luật Sư Hà Nội lúc 14 giờ 30 ngày Thứ Bảy 17 Tháng Sáu năm 2006 để làm việc chung quanh nội dung một số bài viết và trả lời phỏng vấn của Luật Sư Đài liên quan đến tính chất tư vấn pháp luật trong việc thành lập các đảng phái chính trị ở Việt Nam.” Free News Agency cho hay.

“Trước đó ngày 3 Tháng Sáu năm 2006, ban chủ nhiệm và hội đồng khen thưởng kỷ luật của Đoàn Luật Sư Hà Nội cũng đă đưa vấn đề này ra xem xét, nhưng sau đó họ đă cho rằng vấn đề này không thuộc thẩm quyền của đoàn luật sư. Sau đó phó chủ nhiệm Vương Trọng Thế cho biết là đoàn luật sư đang chờ ư kiến chỉ đạo (nhưng không nói rơ ư kiến chỉ đạo từ đâu?)

“Đây là những diễn biến mới trong một loạt những hành động trấn áp nhằm vào những người đấu tranh cho các quyền căn bản của người dân Việt Nam. Sau buổi làm việc vào ngày Thứ Bảy tới đây giữa Luật Sư Nguyễn Văn Đài và ban chủ nhiệm, chúng ta sẽ thấy sự làm việc độc lập, khách quan hay không của Đoàn Luật Sư Hà Nội dưới sức ép của chính quyền.”

“Luật Sư Đài cho biết là ông sẽ không tranh luận với họ v́ bài viết của ông đưa ra nhằm để cho mọi người cùng tranh luận về quyền của người dân Việt Nam trong việc thành lập đảng, việc tranh luận với họ sẽ vô nghĩa bởi mọi sự có thể đă được quyết định từ trước. Ông sẵn sàng chấp nhận mọi h́nh thức kỷ luật mà họ đưa ra mặc dù ông vẫn khẳng định những việc làm của ḿnh là hợp pháp, và là quyền của luật sư nói riêng và của tất cả mọi công dân Việt Nam. Nhưng ông muốn cho người dân trong nước và cả cộng đồng quốc tế biết và hiểu thêm những khó khăn và sự áp bức dành cho những người dám đứng lên tranh đấu cho nhân quyền ở Việt Nam.”

“Chúng tôi những phóng viên của Free News Agency tại Việt Nam kêu gọi sự quan tâm và bảo vệ của Hội Đồng Nhân Quyền của Liên Hiệp Quốc, các tổ chức nhân quyền quốc tế, chính phủ các nước và cộng đồng quốc tế dành cho Luật Sư Nguyễn Văn Đài.”

Luật Sư Nguyễn văn Đài, 37 tuổi, chuyên về luật nhân quyền và tự do tôn giáo có văn pḥng và thuộc Luật Sư Đoàn Hà Nội. Từ ngày Luật Sư Đài phổ biến bài viết “Quyền tự do thành lập đảng ở Việt Nam” hôm 25 Tháng Tư năm 2006 trên website của BBC đến nay, ông đă bị công an theo dơi, tông xe, thẩm vấn rất nhiều lần. Trước đó ít ngày Luật Sư Đài trả lời đài BBC nói rằng nhà nước Cộng Sản Việt Nam cấm tư nhân ra báo là vi hiến. Quanh văn pḥng cũng như tư gia của ông, lúc nào cũng có một số đông đảo công an canh chừng và cấm mọi người tới gần.

Luật Sư Đài từng biện hộ, bảo vệ cho nhiều nhà tranh đấu cho dân chủ, tự do tôn giáo nổi tiếng ở trong nước.

 

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]