Nhà dân chủ Nguyễn Ngọc Quang bị ‘kẻ xấu’ tông xe, thương tích nặng


NguoiViet Online

22/9/2010


ĐỒNG NAI (NV) - Nhà dân chủ Nguyễn Ngọc Quang, bị hai kẻ lạ mặt đi hai xe máy, một ép cho ngă rồi một phóng xe lên cán qua người buổi tối ngày Thứ Bảy, 18 tháng 9, 2010 vừa qua ở một địa điểm gần nhà ông thuộc quận Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

Đây là lần thứ tư ông bị “tai nạn” như vậy kể từ khi ông hết hạn 3 năm tù ngày 3 tháng 9, 2009.

“Khoảng 7 giờ 30 tối ngày 18, tháng 9, 2010 tôi có việc tới một địa điểm cách nhà khoảng 3 cây số, trên đường đi, tôi bị hai kẻ vừa tông xe cho té, vừa phóng xe cán qua người.” Ông Quang kể lại câu chuyện với báo Người Việt: “Tôi cứ tưởng tôi chở theo đứa con trai mới có 7 tuổi th́ nó thấy con nít cũng chừa ra. Ai ngờ một đứa vẫn cứ ép té, c̣n đứa kia vẫn phóng nhanh từ sau lao tới cán qua người tôi.”

Ông kể lại: “May đầu tôi c̣n cái nón bảo hiểm nên bánh xe nó cán qua mặt, mặt bị biến dạng, máu ra nhiều. Cái tên ép tôi té xong, nó quay lại cán vào mạng sườn.”

Con ông kêu la cầu cứu nên người dân quanh đó đổ xô ra, hai “kẻ xấu” phóng xe đi mất. Theo lời ông cho biết, sau hai ngày được vợ săn sóc ở nhà, giờ chỉ c̣n dập môi và dập mắt trái, xương sườn may chưa găy.

“Nếu không có mũ bảo hiểm, có thể đă vỡ sọ.” Ông nói.

Ngày 19 tháng 2, 2010 trên đường về nhà sau khi đă đi xe máy lên Đà Lạt thăm Tiến Sĩ Nguyễn Xuân Tụ, ông đă bị “kẻ xấu” tông xe văng xuống vực ở khu đèo Prenn.

“Nếu không có những nhánh dây leo, tôi đă bỏ mạng mất xác ở đây mà không ai biết.” Ông Quang nói.

Từ khi ra tù đến nay, ông cho hay ông đă bị công an bắt “làm việc,” đe dọa, khủng bố rất nhiều lần. Mục đích là ngăn cản ông tham gia vận động dân chủ hóa đất nước. Hết hạn tù, ông bị quản chế ở Sài G̣n nhưng ông đă trả lời phỏng vấn báo đài ngoại quốc, viết về thời gian ở tù và những ǵ ông nh́n thấy, nghe thấy trong nhà tù cộng sản. Các bài viết của ông về trường hợp ở tù oan ức và bất khuất của các ông Nguyễn Hữu Cầu, Trương Văn Sương gây xúc động mănh liệt đối với người Việt hải ngoại.

V́ không bị miệng được ông Nguyễn Ngọc Quang, “kẻ xấu” đă sử dụng đến các biện pháp khủng bố bạo lực từng sử dụng với rất nhiều người đấu tranh dân chủ khác như LM Nguyễn văn Lư, HT Thích Không Tánh, MS Nguyễn Hồng Quang, LS Nguyễn Văn Đài, Phạm Thanh Nghiên, Phạm Văn Trội, Hồ Thị Bích Khương, v.v...

“Việc làm đó (khủng bố bạo lực) chính là thêm thuốc bổ tinh thần cho tôi. Tôi được thêm một khóa đào tạo tinh thần thêm chắc chắn.” Ông Quang nói với báo Người Việt.

Cuối tháng 6 vừa qua, trong một lần trả lời phỏng vấn của nhật báo Người Việt, ông Quang cả quyết rằng: “Khi trái tim tôi vẫn c̣n đập th́ tôi vẫn luôn luôn bền gan bền chí đi tiếp con đường tôi đă chọn.”

Ông Nguyễn Ngọc Quang, 46 tuổi, bị công an bắt ngày 2 tháng 9, 2006 khi ra Huế gặp các LM Nguyễn Văn Lư và LM Phan Văn Lợi về hoạt động của Khối 8406, một tổ chức đối lập quần chúng mới được thành lập, vận động dân chủ hóa đất nước. Ông bị kết án tù 3 năm với cáo buộc “Tuyên truyền chống nhà nước...” theo điều 88 của Luật H́nh Sự. Ra tù, ông tạm trú với gia đ́nh ở Sài G̣n nhưng công an đă cấm hai con của ông (nay 7 tuổi và 11 tuổi) đi học. Ông đành phải về ở ấp Ḥa Trung, xă Ngọc Định, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai. Mỗi khi có dịp, ông đều t́m cách tiếp xúc với những người đấu tranh dân chủ khác nên bị “người quen” khủng bố.

Xin bấm vào đây để đọc Bản Tường Tŕnh của Nguyễn Ngọc Quang

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]