Nạn buôn người ở VN tăng ồ ạt



 

Nguoi Viet Online

15/12/2010


HUẾ - Một phúc tŕnh của hội thảo quốc tế về việc pḥng chống nạn buôn người diễn ra tại thành phố Huế hôm 14 tháng 12 xác nhận nạn buôn người tại Việt Nam chẳng những không thuyên giảm mà c̣n có “khuynh hướng gia tăng ồ ạt.”

Theo báo mạng VnExpress ngày 15 tháng 12, nhiều đường dây buôn người đă bị phá vỡ, gần 4,000 nạn nhân - đa số là trẻ em và phụ nữ, đă được giải thoát khỏi các hang động măi dâm hoặc lao động khổ sai.

Tuy vậy, số người lầm lạc vẫn liên tục tăng đều.

Ngày 14 tháng 12 mới đây, người ta khám phá một vụ 4 người dân tộc thiểu số cư dân B́nh Định bị bán qua Cambodia lao động khổ sai đă t́m cách trốn trở về. Họ đến được An Giang th́ bị giữ lại. Những người này cho biết cách nay một tháng t́m đường đến một trang trại ở Lâm Đồng để xin hái cà phê. Tổ chức lừa nói sẽ trả cho mỗi người một triệu rưỡi đồng một tháng.

Không ngờ, sau đó cả 4 người bị đưa sang Cambodia làm... ruộng.

Theo báo Tuổi Trẻ, trước đây đă có hai cư dân Quảng Ngăi và Thanh Hóa bị chính tổ chức này lừa trong trường hợp tương tự. Cả hai bị đưa sang Cambodia làm ruộng đầu tắt mặt tối suốt một năm trời, chỉ được ăn cơm chứ không được trả lương.

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]