200 Đại Biểu PGHH Tuyệt Thực Tập Thể

Tuyên Cáo 6 Điểm Đ̣i CSVN Tôn Trọng Quyền Tự Do Tôn Giáo

 

06.06.2005

Trong bản Tuyên Cáo kư ngày 3-6-2005, gửi từ Miền Tây, mang chữ kư các tu sĩ và Phật Tử Phật Giáo Ḥa Hảo sau đây: Tu Sĩ Nguyễn Văn Điền, Cư Sĩ Trần Nguyên Huỡn, Nguyễn Văn Thơ, Vơ Văn Bửu, Nguyễn Phước Hậu, Nguyễn Văn Kiêm, Nguyễn Thị Ngọc Lan, Trương Văn Đức… đă cho biết 200 Đại Biểu thuộc Giáo Hội PGHH do cụ Lê Quang Liêm lănh đạo ra Tuyên Cáo 6 điểm, đ̣i nhà nuớc CSVN tôn trọng Các Quyền Con Người, Quyền Tự Do Tôn Giáo cho các tôn giáo tại VN nói chung, và cho PGHH nói riêng.

Nhóm 200 Đại Biểu PGHH này đang tuyệt thực tập thể, và cho biết nếu không được đáp ứng th́ sẽ TỰ THIÊU TẬP THỂ. Công an đang bao vây và theo dơi.

Bản tin do ông Nguyễn Văn Cội, Cố Vấn Phật Giáo Ḥa Hảo Hải Ngoại phổ biến.

Sau đây là nguyên văn Tuyên Cáo:

 

Giáo Hội Phật Giáo Ḥa Hảo Năm Thứ 66
Tuyên Cáo
 

-          Xét rằng: Ba mươi năm dưới chế độ cai trị của nhà nước CSVN, PGHH vẫn là một      nạn nhân khốn đốn nhất dưới chính sách phân biệt đối xử nghiệt ngă.

-          Xét rằng: Đời sống con người là phải có tự do. Tôn giáo là niềm sống tâm linh của con người, tôn giáo không có tự do th́ đời sống con người không c̣n ư nghĩa ǵ nữa.

-          Xét rằng: Từ sau ngày 30-4-75 đến giờ, Giáo Hội PGHH do Cụ Lê Quang Liêm lănh đạo đă tranh đấu không ngừng đ̣i TỰ DO TÔN GIÁO cho các tôn giáo tại VN, nói chúng, cho PGHH nói riêng... bao nhiêu người đă ngă gục, bao nhiêu người bị tù đày, bao nhiêu nhà tan cửa nát... nhưNg PGHH vẫn chưa nh́n thấy được ánh sáng tự do thật sự..  

-          Xét rằng: Trước sự tranh đấu quyết liệt của Giáo Hội PGHH, nhà cầm quyền CSVN phải dàn dựng Ban Đại Diện PGHH (quốc doanh) với 11 đảng viên CS cầm đầu để lừa dối dư luận quốc tế... rồi đến Giáo Hội PGHH với Ban Trị Sự Trung Ương cũng do 11 đảng viên CS, (vốn là Ban Đại Diện PGHH cũ) tiếp tục cầm đầu để theo đuổi âm mưu tiêu diệt PGHH. 

-          Xét rằng: Từ sau ngày 30-4-75, nhà cầm quyền CSVN tịch thu toàn diện tài sản Giáo Hội PGHH măi cho đến bây giờ, sau 30 năm, không hề trả lại một miếng ngói, một viên gạch. Có nhiều chùa chiền, nhiều Ddộc giảng đường, cơ sở PGHH bị bỏ hoang phế, b́m leo dậu đổ... biểu hiện những chứng tích trong âm mưu của CSVN quyết tiêu diệt PGHH. 

-          Xét rằng: Ngày 25-2 âm lịch hàng năm, là ngày lễ kỹ niệm Đức Huỳnh Giáo Chủ bị Việt Minh ám hại, một ngày lễ trọng đại nhất, thiêng liêng nhất, tràn ngập đau thương nhất đối với 5 triệu tín đồ PGHH, thế mà, từ sau ngày 30-4-75 đến giờ, 30 năm qua, nhà cầm quyền CSVN đều cấm tổ chức ngày lễ này, rơ là một chủ trương nghiệt ngă, chà đạp trắng trợn lên ḷng tín ngưỡng thiêng liêng của 5 triệu công dân tín đồ PGHH.  

-          Xét rằng: Liên Hoa Thiền Viện là một tu viện độc lập và thuần túy tôn giáo để đào tạo tu sĩ, phát dương quảng đại giáo lư của Đức Huỳnh Giáo Chủ đến chỗ rốt ráo. Liên Hoa Thiền Viện do Cụ Lê Quang Liêm thành lập từ năm 1967 và hoạt động liên tục 8 năm liền (1967-1975). Liên Hoa Thiền Viện có 3 cơ sở chánh, một ở tại Khánh Vân Tự, Xă Thới Thuận, Huyện Thốt Nốt (Cần Thơ) nằm trong khuôn viên Giáo Hội PGHH Trung Ương (Lê Quang Liêm), một tại ngôi nhà Bùi Thị Xuân (Saig̣n). Sau ngày 30-4-75 Liên Hoa Thiền Viện bị cấm hoạt động. 

-          Xét rằng: Tỉnh An giang là cái "nôi" của PGHH, trên 90% dân số là tín đồ PGHH nên Cộng Sản (CS) lúc nào cũng quyết tâm phá vỡ địa phương này tức là diệt được cái gốc của PGHH. Từ thời Việt Minh (1945), người PGHH tại tỉnh An Giang bị VN giết' qúa nhiều... hiện giờ c̣n một mồ chôn tập thể gần 500 thi hài người PGHH bị VM giết tại Xă Phú Thuận (Đồng Tháp), ngày xưa cũng thuộc tỉnh An Giang... vụ án Đốc Vàng ám hại Ddức Huỳnh Giáo Chủ cũng tại địa hạt tỉnh An Giang... và c̣n nhiều vụ tương tự.. nhất là ngay ngày giờ này, người PGHH trong tỉnh An Giang vẫn là những nạn nhân thê thảm dưới búa ŕu khủng bố, trấn áp nghiệt ngă của nhà cầm quyền CSVN.
Bởi các lẽ trên, 200 Đại Biểu thuộc Giáo Hội PGHH do Cụ Lê Quang Liêm lănh đạo và Khối Tín Đồ PGHH Thuần Túy đồng thanh quyết định: TIẾN HÀNH MỘT CUỘC TUYỆT THỰC, gởi đến nhà nước CSVN một Thông Điệp gồm 6 điểm, yêu cầu nhà nước CSVN chấp thuận:
 

1.       Tôn trọng QUYỀN LÀM NGƯỜI, QUYỀN TỰ DO TÔN GIÁO cho các tôn giáo tại VN, nói chung, và PGHH, nói riêng.

2.       Làm sáng tỏ vấn đê Đức Huỳnh Giáo Chủ bị ám hại tại Đốc Vàng hồi năm 1947 và thừa nhận ngày 25/2 âm lịch hàng năm, là ngày lễ chánh thức của PGHH, kỷ niệm Đức Huỳnh Giáo Chủ bị Việt Minh ám hạị Ngày lễ này được tổ chức tự do theo tinh thần tự do tín ngưỡng.

3.        Không xen vào, không áp đặt, dàn dựng bất luận dưới h́nh thức nào vào nội bộ PGHH. Các cấp lănh đạo PGHH phải do tín đồ PGHH tự do lựa chọn và Ban Trị Sự Trung Ương (quốc doanh) đương nhiệm phải giải tán để bầu lại, hợp với nguyện vọng của toàn thể tín đồ PGHH, bởi v́ Ban Trị Sự này đều là đảng viên CS, không thể nào có tư cách lănh đạo 5 triệu công dân tín đồ PGHH.

4.        Hợp thức hóa LIÊN HOA THIỀN VIỆN là tu viện chánh thức để đào tạo tu sĩ, phát dương quang đại chánh pháp của Đức Huỳnh Giáo Chủ đến chỗ rốt ráo.

5.        Trả lại cho cụ Lê Quang Liêm ngôi nhà tại 114 Bùi Thị Xuân, Q1 (TP.HCM), trả lại Khánh Vân Tự ở tại Xă Thới Thuận, Huyện Thốt Nốt (Cần Thơ), trả lại cơ sở tại Cái Sắn và Mỹ Thới là cơ sở của Liên Hoa Thiền Viện...
Riêng ở điểm này, một câu hỏi đơn giản và thực tế cần đặt ra: "Cơ Sở 114 Bùi Thị Xuân là nơi phát huy giáo sự, nơi thờ phượng thiêng liêng của PGHH, CSVN tịch thu lại bỏ hoang, để tư nhân chiếm ngụ bất hợp pháp, sử dụng bừa băi, bán hủ tíu, chơi bi da, làm chỗ gởi xe, tồi bại nhất là việc tổ chức pḥng măi dâm trá h́nh, v.v... Như vậy có ư nghĩa ǵ ??? và Điều 70 của Hiến Pháp CS qui định: "Các nơi thờ tự của các tín ngưỡng tôn giáo được luật pháp bảo hộ" ... có phải là để lừa dối nhân dân không???

6.       Công bố kết qủa xử lư về vụ 500 tín đồ PGHH tố cáo nhà cầm quyền tỉnh An Giang khủng bố, trấn áp tín đồ PGHH do đơn đề ngày 09-01-2005 gởi cho Tổng Bí Thư Nông Đức Mạnh, Chủ Tịch Nước Trần Đức Lương, Thủ Tướng Phan Văn Khải, măi đến nay đă 5 tháng vẫn chưa thấy được giải quyết.
Sự kiện này đủ cho thấy rằng hành động trấn áp, khủng bố của nhà cầm quyền Tỉnh An Giang đối với tín đồ PGHH là chính sách của đảng CSVN, chớ không phải là địa phương "tự động".
Qua cuộc tuyệt thực trong tinh thần ôn ḥa này, nếu không được nhà nước CSVN đáp ứng 6 yêu cầu trên, chúng tôi sẽ "TỰ THIÊU TẬP THỂ" để tố giác với thế giới tự do cái chính sách nghiệt ngă của CSVN là luôn tiêu diệt QUYỀN LÀM NGƯỜI VÀ TIÊU DIỆT TỰ DO TÔN GIÁO TẠI VN.

 

Miền Tây Nam Việt, ngày 03 tháng 6 năm 2005
Đại Diện Đại Biểu Đoàn
TM. Giáo Hội Trung Ương PGHH
1) Tu sĩ Nguyễn Văn Điền
TM Khối Tín Đồ PGHH Thuần Túy
2) Cư sĩ Trần Nguyên Hưởn
3) Nguyễn Văn Thơ - Đồng Tháp
4) Vơ Văn Bửu - An Giang
5) Nguyễn Phước Hậu - An Giang
6) Nguyễn Văn Kiêm - Đồng Tháp
7) Nguyễn Thị Ngọc Lan - Cần Thơ
8) Trương Văn Đức - An Giang”

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]