CÔNG BỐ GIẢI TỰ DO TÔN GIÁO NGUYỄN KIM ĐIỀN

 

 

Phong Trào Giáo Dân Việt Nam Hải Ngoại

Ngày 28 tháng 3 năm 2009

 

 

Cộng Sản Việt Nam vẫn chủ trương tiêu diệt tôn giáo bằng nhiều mưu chước khác nhau, nếu chưa tiêu diệt được th́ lũng đoạn, khũng bố, xâm nhập để phân hóa, tạo hiềm khích trong nội bộ, làm suy yếu và biến tôn giáo thành công cụ phục vụ cho quyền  lợi của Đảng. Do đó việc tranh đấu để dành quyền tự do tôn giáo là một nhu cầu cấp thiết tại Việt Nam.

 

Từ ngày CS cai trị đất nước đến nay, đă có biết bao người phải chết v́ tự do tôn giáo, một trong những người đă thẳng thắn phê phán chế độ phi nhận CS, người ấy đă bị sách nhiễu, khủng bố, và dẫn đến cái chết đầy bí ẩn, đó là Đức Tổng Giám Mục Philiphe Nguyễn Kim Điền.

 

Noi gương kiên cường của Đức TGM, tại Việt Nam hiện có nhóm Linh Mục Nguyển Kim Điền đang hoạt động để nối tiếp con đường tránh đấu cho quyền tự do tôn giáo của ngưới dân tại Việt Nam.

 

Phong Trào Giáo Dân Việt Nam Hải Ngoại trong quá tŕnh sinh hoạt đă cố gắng làm những việc có thể làm được để góp phần tranh đấu cho các quyền căn bản của người dân trong nước, đặc biệt quyền tự do tôn giáo. Để đẩy mạnh công cuộc tranh đấu nói trên, nay PTGDVNHN quyết định thiết lập giải thưởng Tự Do Tôn Giáo Nguyễn Kim Điền nhằm để vinh danh trao tặng cho người nào có công đem lại tự do tôn giáo tại Việt Nam.

 

Giải Tự Do Tôn Giáo Nguyễn Kim Điền sẽ trao mỗi năm một lần bằng hiện kim có giá trị US $5000.00

 

Phong Trào Giáo Dân sẽ công bố  tiêu chuẩn đề cử, thời gian và nơi tổ chức trao giải trong một thông báo sau.

 

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]