Sáu Dân Biểu Hạ Viện Hoa Kỳ Lên Tiếng Đ̣i Trả Tự Do Cho LM Nguyễn Văn Lư

 

Sáu dân biểu Hạ Viện Hoa Kỳ gồm: DB Chris Smith, DB Loretta Sanchez, DB Joseph Cao Quang Ánh, DB Zoe Lofgren, DB Frank Wolf và DB Ed Royce đồng kư trên lá thư chung gởi Thủ Yướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng, đ̣i nhà cầm quyền VN phải trả tự do cho Lm Nguyễn Văn Lư ngay lập tức và vô điều kiện.

 

 

Quốc Hội Hoa KỲ

Hạ Nghị Viện

Washington, DC 20515

 

 

Ngày 19 tháng 11, 2009

 

 

 Kính gởi Ngài Nguyễn Tấn Dũng

Thủ Tướng Cộng Ḥa Xă Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Qua ṭa đại sứ Việt Nam

1233 đường 20th , NW. #400

Washington, DC 20036 

Thưa Thủ Tướng, 

Chúng tôi vừa được báo cáo là Lm Nguyễn Văn Lư bị tai biến mạch máu năo lần thứ hai vào ngày 14 tháng 11, 2009. Chúng tôi cũng được biết Lm Lư đang được điều trị tại Hà Nội và gia đ́nh Lm chỉ được hiện diện giới hạn để giúp Lm Lư những nhu cầu cần thiết. 

Trước t́nh trạng khủng hoảng sức khỏe này, chúng tôi khẩn thiết yêu cầu chính phủ Việt Nam trả tự do vô điều kiện cho Lm Lư; người mà chúng tôi tin là một tù nhân lương tâm trên căn bản đạo đức. Chính phủ phải cung ứng trị liệu cho Lm Lư tức thời, cũng như dài hạn. Gia đ́nh của Lm Lư phải được tự do hiện diện để hổ trợ tinh thần, thể chất, cũng như giáo luật trong giai đoạn khó khăn này của Lm Nguyễn Văn Lư. 

Mấy ngày vừa qua, ngày 10 tháng 11, 2009, đại diện chính phủ Việt Nam đă gặp các viên chức thuộc Bộ Ngoại Giao  Hoa Kỳ về vấn đề nhân quyền giữa hai quốc gia. Trường hợp Lm Nguyễn Văn Lư đă được đưa ra trong cuộc thảo luận và luôn là mối quan tâm sâu sắc của các DB, TNS và chính phủ Hoa Kỳ. Lm Nguyễn Văn Lư  là một trong số nhiều công dân Việt Nam đă bị đàn áp v́ lư do tranh đấu cho tự do tôn giáo và dân chủ. Ông đă bị đưa ra ṭa không có luật sư biện hộ, bị nhốt tù nhiều lần. 

Thay mặt Lm Nguyễn Văn Lư, một lần nửa, chúng tôi đ̣i hỏi quí ông phải trả tự do cho Lm Lư. Cũng thay mặt cho vô số nạn nhân đang bị khắc nghiệt phê phán, ngược đăi, phải chịu đựng những án tù nặng nề, có khi là vô hạn định v́ tôn giáo, chính kiến, cũng như những lư do cá nhân, chúng tôi đ̣i hỏi chính phủ Việt Nam tôn trọng lời cam kết của quí chính phủ với căn bản nhân quyền quốc tế và phải tôn trọng quyền làm người và tự do của người dân tại Việt Nam. 

Trân trọng,

6 Chữ kư của

Christopher Smith, Loretta Sanchez

Anh (Joseph) Cao, Zoe Lofgren

Frank Wolf, Edward Royce

 

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]