Tín đồ Tin Lành thuộc Hội Thánh Phúc Âm Toàn Vẹn Việt Nam bị buộc kư giấy cam kết bỏ đạo

 

05.8.2005

Việt Hùng, phóng viên đài RFA

 

Lại những khó khăn trong sinh hoạt đạo, thưa quí thính giả, mới đây vào hôm mùng 3 tháng 8 vừa qua, các cấp chính quyền tại huyện Ḥn Đất tỉnh Kiên Giang đă mời một số tín đồ Tin Lành thuộc Hội Thánh Phúc Âm Toàn Vẹn Việt Nam lên làm việc, buộc họ phải kư vào giấy cam kết bỏ đạo.

Nội dung những buổi làm việc này ra sao, từ Kiên Giang, với tư cách là Quản nhiệm Hội Thánh, cô Nguyễn Thị Tuyết đă cho Việt Hùng của Đài chúng tôi biết thêm chi tiết:

[Xin bấm vào đây để nghe phần âm thanh]

“Qua lần trước đài Á Châu Tự Do đă phỏng vấn tôi, từ hôm đó tới nay khoảng 1 tháng sau th́ b́nh an, c̣n sau đó, cách đây khoảng 4 đến 5 bữa họ lại tiếp tục mời anh em lên làm việc.

Họ nói rằng Hội Thánh Phúc Âm Toàn Vẹn Việt Nam chưa được tư cách pháp nhân cho nên họ cứ tiếp tục gây khó khăn cho chúng tôi trong việc nhóm lại.

Họ bắt anh em chúng tôi phải cam kết không được tụ tập đông người trong việc sinh hoạt tôn giáo nữa. Họ chỉ cho nhóm sinh hoạt tôn giáo tại nhà thôi. Bây giờ, trước mắt nhà nước chưa cho phép tụ tập đông người để nhóm lại cho nên họ gọi tất cả anh em lên để làm giấy cam đoan.”

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]