Sức khỏe của Bác sĩ Sơn ngày một xấu đi sau 2 lần ho ra máu

 

07.8.2005

Việt Hùng, phóng viên đài RFA

Lên tiếng trong cuộc trao đổi với Việt Hùng của Ban Việt Ngữ - Đài Á Châu Tự Do, bà Vũ Thúy Hà, vợ Bác sĩ Phạm Hồng Sơn, một nhà dân chủ nổi tiếng của Việt Nam cho biết về t́nh trạng sức khỏe của Bác sĩ Sơn ngày một xấu đi sau hai lần ho ra máu và ngày càng trở nên trầm trọng trong điều kiện giam giữ khắc nghiệp như hiện nay.

(Xin bấm vào đây để nghe cuộc phỏng vấn)

Bác sĩ Phạm Hồng Sơn, người hiện đang trong ṿng lao lư với bản án 5 năm tù chỉ v́ đă dịch tài liệu “Thế nào là dân chủ ” lấy từ trang nhà của Ṭa Đại Sứ Hoa Kỳ ở Hà Nội.

Nhiều tổ chức quốc tế đă lên tiếng đ̣i nhà cầm quyền Việt Nam phải trả tự do cho Bác sĩ Sơn nhưng cho đến nay vẫn gặp phải sự im lặng từ phía Hà Nội.

Từ Hà Nội, bà Vũ Thúy Hà cho biết rơ hơn: “Sau lần viếng thăm cách đây 1 tháng, tôi được biết chồng tôi đă ho ra máu 2 lần. Lần ho đến 3 ngày, lần khác ho trong 1 ngày.

Dấu hiệu ho ra máu có thể là của rất nhiều bệnh, nhưng tóm lại là do lao phổi, nguyên nhân là tim từ phổi, từ huyết áp, từ máu, từ phế quản, từ lao phổi mà ra.

Chồng tôi đă từng có một lần bị lao phổi. Thế th́ hiện nay bệnh lao phổi bị mắc lại lần thứ hai như vậy, th́ nguy cơ bị ung thư phổi rất là cao.

Tôi cũng đă thuật lại với bác sĩ, trước đây đă từng chăm sóc chồng tôi khi anh ấy bị lao phổi, th́ người ta có nói rằng rất khẩn thiết đề nghị với trại giam làm các trắc đặc biệt của bệnh lao phổi. Nếu mà đưa đi chậm trễ th́ các mang ở phổi vỡ ra th́ như thể sẽ rất là nguy hiểm cho người bệnh.”

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]