Thượng Toạ Thích Hải Tạng bị công an mời làm việc vì trả lời phỏng vấn đài Á Châu Tự Do

 

11.8.2005

Đỗ Hiếu, phóng viên đài RFA

Tình hình tôn giáo ở Việt Nam dù có một số dư luận cho rằng là đang có những thay đổi tích cực trong lĩnh vực này. Thế nhưng, Thượng Toạ Thích Hải Tạng ở Quảng Trị vừa bị cơ quan chức năng địa phương mời làm việc vì ông đã lên tiếng với đài Á Châu Tự Do.

Trong một chương trình phát thanh trước đây, đài chúng tôi có liên lạc với Thượng Tọa Thích Hải Tạng, trụ trì Chùa Long An, xã Thượng Phong, huỵên Triệu Phong, Quảng Trị để hỏi thầy tin tức về các sinh hoạt của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, mà theo dư luận đã có vài chuyển hướng mới.

Sau khi thầy trình bày những điều mắt thấy tai nghe và xác nhận giáo hội vẫn gặp khó khăn, thì mới đây cơ quan công an sở tại đã mời thầy đến làm việc và yêu cầu thầy không được phát biểu với các cơ quan truyền thông quốc tế nữa.

Qua câu chuyện lần này với phóng viên Đỗ Hiếu, thượng tọa Hải Tạng thuật lại một số khó khăn mà thầy đang gặp phải, mời quý vị theo dõi:

"Ngày hôm qua tôi được công an mời làm việc. Họ bắt tôi phải khai báo lại buổi phỏng vấn đó. Và cho rằng việc này là không đúng đắn và nhà nước không đồng tình.Họ yêu cầu tôi từ nay trở đi không được trả lời những cuộc phỏng vấn như thế nữa. Họ bảo tôi phải tự nhận kiểm điểm việc đó..."

[Xin bấm vào đây để  theo dõi toàn bộ cuộc phỏng vấn trong phần âm thanh]

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]