Gia đ́nh các tù nhân chính trị bày tỏ mong mỏi nhân đợt ân xá năm nay

 

30.8.2005

Việt Hùng, phóng viên đài RFA

[Bấm vào đây để nghe cuộc phỏng vấn này]

Trong khi nhà nước Cộng Ḥa Xă Hội Chủ Nghĩa Việt Nam đang hân hoan tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Quốc Khánh mùng 2 tháng 9 th́ không ít các bà mẹ Việt Nam lại phải gạt những nước mắt để nhớ về con.

Liệu trong lần ân xá này, gia đ́nh các tù nhân lương tâm tại Việt Nam mong mỏi điều ǵ ở các cấp chính quyền, Việt Hùng có bài ghi nhận

60 năm kể từ ngày Việt Nam tuyên bố độc lập, 30 năm tiếng súng đă yên, thế nhưng đă là thời b́nh rồi, mà sao cảnh ly tán vẫn đâu đó trong ḷng bao người mẹ Việt Nam.

Một trong số ấy là cụ bà Trần Thị Quyết, thân mẫu của cựu chiến binh Nguyễn Khắc Toàn, người hiện đang bị giam giữ chỉ v́ đă lên tiếng giúp cho những người dân thấp cổ bé họng gửi đơn kiện về việc họ bị cán bộ các cấp chính quyền chiếm đoạt đất đai.

Dịp ân xá ngày 2 tháng 9 năm nay, liệu mẹ của ông Toàn có được gặp con trai ḿnh trong ngày vui của đất nước hay không, từ Hà Nội, trước tiên bà Trần Thị Quyết cho biết về t́nh h́nh sức khỏe trong lần đi thăm vừa rồi: (Xin theo dơi trong phần âm thanh bên trên)

Cũng trong cảnh ly tán, thân gái một ḿnh phải nuôi 2 con c̣n thơ dại, bà Vũ Thúy Hà, vợ người tù lương tâm Phạm Hồng Sơn chia xẻ mong ngày được gặp lại chồng.

Trước tiên bà cho biết về t́nh h́nh sức khỏe của Bác sĩ Sơn: (Xin theo dơi trong phần âm thanh bên trên)

 

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]