Băng ghi âm cảnh Mục sư Nguyễn Công Chính bị công an thẩm vấn, đánh đập

 

RFA - 06.9.2006

Hôm thứ Ba mồng 5-9-2006, Mục sư Nguyễn Công Chính, quản nhiệm Giáo hạt Mennonite ở Tây Nguyên, đă bị công an thành phố Pleiku thẩm vấn và đánh sưng hết mặt mày.

Theo lời kể của Mục sư Nguyễn Công Chính với phái viên đài Á Châu Tự Do: “Vào lúc 13:30 ngày 5-9, công an phường Hoa Lư, thành phố Pleiku có mời tôi lên làm việc, theo giấy mời là ông Sơn, đội trưởng an ninh pḥng P38 của tỉnh, nhưng khi tôi đến đó gặp rất đông người, trong đó tôi được biết có ông Lâm, trung tá trưởng pḥng an ninh Gia Lai, ông Lâm, rồi ông Y-Phương cũng là an ninh tỉnh, rồi ông Thụ, trung tá, phó pḥng an ninh điều tra công an Gia Lai…

Khi vào làm việc th́ họ đóng chặt cửa pḥng trước và sau, họ đi thẳng vào vấn đề, họ chửi, họ dùng những lời nói thô tục và đánh đập tôi …”

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban Việt Ngữ Đài Á Châu Tự Do chúng tôi đă có được cuốn băng ghi âm toàn bộ diễn tiến cuộc đối thoại và hành hung của các công an với Mục sư Nguyễn Công Chính. Dưới đây là phần đầu cuối bang ghi âm này.

Ban Việt Ngữ RFA sẽ tiếp tục đăng tải toàn bộ cuốn băng ghi âm này trong thời gian tới trên trang web của đài Á Châu Tự Do tại địa chỉ www.rfa.org/vietnamese

 

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]