Bác sĩ Phạm Hồng Sơn bị hành hung và bắt đưa về đồn công an làm việc

 

18.9.2006

Việt Hùng, phóng viên đài RFA

Bác sĩ Phạm Hồng Sơn, người tù lương tâm vừa được thả ra khỏi trại giam nhân dịp mùng 2 tháng 9 vừa qua bị hành hung ngay sau khi rời khỏi nhà cụ Hoàng Minh Chính trước sự chứng kiến của một số nhân viên an ninh.

Từ trụ sở đồn công an phường Bạch Ðằng, quận Ba Ðình - Hà Nội, Bác sĩ Phạm Hồng Sơn trong câu chuyện với Việt Hùng của Ðài ÁChâu Tự Do thuật lại như sau.

Bác sĩ Phạm Hồng Sơn: Thông báo luôn cho anh biết là tôi đang ngồi ở công an phường Bạch Ðằng, phường sở tại mà tôi đang tạm trú.

Sáng nay tôi có đi thăm ông Hoàng Minh Chính, sau khi thăm xong thì tôi có ra ngoài thì bị lực lượng khoảng 10 người, nhưng thực tế áp sát tôi khoảng 4 - 5 người, trong đó tôi có nhận diện được hai người ở Tổng cục I - A 42 thuộc Bộ Công An và sau đó có một người hành hung tôi, đấm tôi, nói chung tôi tả để anh Việt Hùng biết...

Việt Hùng: Ông nói họ hành hung ông thì hành hung như thế nào?

Bác sĩ Phạm Hồng Sơn: Tôi phải tả những hành động để quí vị có thể biết được, thứ nhất là họ bóp cổ, họ đấm tôi rồi họ những từ ngữ mang tính chất vu khống tôi để cho những người dân xung quanh nghe thấy là có người bảo tôi "buôn tiền giả...", nhưng mà thực chất họ gây áp lực để bắt tôi lên xe của mấy người công an của Cục An ninh để đưa tôi đi.

(Xin bấm vào đây để  theo dõi toàn bộ cuộc phỏng vấn bên trên)

 

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]