Cảnh sát bắt giữ 2 cha con ông Đài Loan hiếp dâm và hành hạ 20 phụ nữ Việt


19.5. 2005

Bản tin của Văn pḥng phục vụ xă hội của linh mục Nguyễn Văn Hùng từ Đài Loan gởi cho SB-TN sáng hôm nay cho biết theo tin của nhật báo Taipei Times, hai cha con người Đài Loan liên can đến vụ xâm hại tiết hạnh và hành hạ ít nhất là 20 phụ nữ Việt Nam sang lao động nơi này đă bị bắt giữ ngày hôm qua.

Một người Việt Nam làm phiên dịch cho công ty của hai người này cũng bị bắt. Công tố viên truởng ở Đài Nam cho hay Hung Minh Yu và người cha là Hung Ching-Chang bị buộc tội tấn công t́nh dục những người Việt Nam nhập cư lao động, với lư do ngụy tạo là khám thể chất. Hai nghi can có thể bị tù tới 10 năm nếu bị
ṭa kết tội, chưa kể tội ép buộc các nạn nhân kư giấy nhận là không bị tấn công t́nh dục.

Vẫn theo công tố Đài Nam, con số nạn nhân có thể nhiều hơn sau khi đúc kết hồ sơ do một văn pḥng tranh đấu cho người Việt Nam ở thành phố Đào Viên đệ nạp. Văn pḥng này do linh mục Nguyễn Văn Hùng quản trị, đă cung cấp chỗ trú ẩn cho các nạn nhân chạy trốn khỏi chỗ của hai cha con họ Hùng. Một nạn nhân từng bị hai cha con này cưỡng hiếp đă gọi điện thoại đến cha Hùng vào cuối tháng 4, và được cha cho tiền để đi taxi từ nơi bị giam giữ về đến Đào Viên dù cách đó 350 cây số. Cô gái này sau đó đă giúp cho cha t́m ra những người khác cũng bị hành hạ và cưỡng hiếp, rồi từ đó linh mục Hùng đă liên lạc với Cảnh sát và công tố viện để đưa nội vụ ra trước ánh sáng công lư. Hiện linh mục Hùng đă nhờ các luật sư ở Đài Loan can thiệp và đang đưa nội vụ ra trước ṭa, cũng như buộc Cảnh sát Đài Loan phải mở rộng cuộc điều tra về vấn đề này.

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]