Cồn Dầu: Khởi tố 6 giáo dân, v́ Thành Ủy Đà Nẵng trả thù

 

Thăng Tiến Việt Nam

17/05/2010


Cồn Dầu: Khởi tố 6 giáo dân, đ̣n trả thù thâm độc của Nguyễn Bá Thanh. Sau đây là bản tin từ blog Free Le Cong Dinh.

Dưới sự chỉ đạo của Nguyễn Bá Thanh, ngày 13/5, CA Quận Cẩm Lệ đă ra quyết định khởi tố h́nh sự đối với 6 giáo dân trong vụ đàn áp đẫm máu vừa qua tại nghĩa trang Cồn Dầu.

6 nạn nhân bị khởi tố là :

1. Anh Nguyễn Hữu Liêm
2. Anh Trần Thanh Việt
3. Anh Lê Thanh Lâm
4. Anh Đoàn Cảng
5. Chị Nguyễn Thị Thế
6. Chị Phan Thị Nhẫn

Nhóm 6 giáo dân trên bị khởi tố 2 tội danh : “Chống người THCV” và “Gây rối TTCC” theo điều 257 và 245 Bộ luật H́nh sự. Một giáo dân khác là chị Nguyễn Thị Liễu đă mất tích từ khi bị Công an bắt hôm 4/5. Theo ghi nhận đây là trường hợp trả thù có tích cách cá nhân, hiện tại không rơ chị Liễu đang bị giam giữ ở đâu.

Trong 6 người bị khởi tố, chỉ có anh Đoàn Cảng vừa được cho tại ngoại sau nhiều ngày bị Công an giam giữ. 5 người c̣n lại hiện vẫn đang bị tạm giam trong t́nh trạng hết sức tồi tệ và thường xuyên bị tra tấn, đánh đập.

Trong cuộc trấn áp tàn bạo vừa qua, Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh đă lệnh cho công an bất ngờ xông vào cướp quan tài, sau đó một lực lượng Công an trang bị vũ khí tận răng tràn vào đánh đập không nương tay cả phụ nữ lẫn trẻ em. Máu đổ, tiếng la hét, tiếng kêu gào, và cả những gương mặt điên dại v́ say máu…

Khoảng 72 giáo dân đă bị Công an bắt đi trong t́nh trạng bị thương nặng. Tất cả họ đều bị tra tấn, ép buộc phải nhận tội. Đồng thời những người c̣n lại phải lẩn trốn khỏi địa phương v́ bị lùng bắt . Mọi liên lạc ở giáo xứ Cồn Dầu bị ngăn cấm và cắt đứt. Những giáo dân bị Công an đánh trọng thương bị cấm không cho đi bệnh viện, cấm ra khỏi điạ phương. Cồn Dầu ch́m ngập trong không khí tang tóc, khủng bố.

Nhân cơ hội giáo dân đang hoang mang, lo sợ, Nguyễn Bá Thanh lệnh cho thuộc hạ gấp rút bắt buộc người dân phải kư giấy chấp nhận giải tỏa. Nhiều giáo dân liên tục bị triệu tập và đe dọa. Hết người này đến người khác hàng ngày phải lên đồn Công an, trở về với những vết thương trên người.

Âm mưu thâm độc của Nguyễn Bá Thanh đă thể hiện rơ, người chết Thanh có thể hành hạ được, th́ đừng nói ǵ đến người sống. Nhiều người Đà Nẵng vẫn rùng ḿnh khi nhắc đến vụ tai nạn đáng ngờ của ông Ngô Thanh B́nh sau khi ông tố cáo Nguyễn Bá Thanh mua bằng tiến sỹ.
Trở lại với vụ Cồn Dầu, với cái cớ chống “âm mưu diễn tiến ḥa binh”, Thanh ngầm đe dọa bọn bè cánh khác : chớ có dại dột tranh giành Đà Nẵng với gia đ́nh y.

Qua vụ đàn áp này, Nguyễn Bá Thanh muốn cho Bộ chính trị thấy khả năng “giải quyết gọn gàng” của y.  Thanh chưa bao giờ che dấu tham vọng sẽ leo lên chức Tổng Bí Thư DCS. Dù được xem là lănh chúa Đà Nẵng, nhưng Thanh vẫn luôn ấm ức cái chuyện bị phe cánh khác cười nhạo là “Bí thư ăn tạp” hay “Mr10%” (V́ mỗi dự án hắn luôn đ̣i được chia 10%). Thanh muốn một cái ǵ đó lớn hơn, quyền lực hơn và dễ ăn hơn, như Nguyễn Tấn Dũng với dự án Bauxite chẳng hạn.

Lâu lâu hắn vẫn c̣n tiếc rẻ vụ 14 cân hồng yến hạng nhất, vợ con hắn chạy đôn chạy đáo kiếm cho bằng đủ để biếu mỗi ủy viên BCT một cân, giá gần 300 triệu đồng/cân. Lần ấy hắn mong ra HN làm Chủ tịch Thủ đô mở rộng, nhưng việc chẳng thành v́ có gă khác chi đậm hơn. Thôi th́ sắp đến Đại Hội Đảng rồi, hắn vẫn c̣n một ô dù cực lớn sau lưng mà ít ai biết.

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]