Bản điều trần của Mục Sư Trần Mai tại Quốc Hội Hoa Kỳ

 

HỘI THÁNH LIÊN ĐOÀN TRUYỀN GIÁO PHÚC ÂM VIỆT NAM (IEMVN)

Văn pḥng Giáo Hội

28 Hồ Tùng Mậu, phường Bến Nghé, quận 1, Sài G̣n

ĐT: 0913900173 Email: tranmai@iemvn.com

 

Việt Nam, ngày 20 tháng 6 năm 2005

Bản điều trần tại Quốc hội Hoa Kỳ vào ngày 20/6/2005

Của Mục Sư Trần Mai

(Tổng quản nhiệm Hội Thánh Liên Đoàn truyền giáo Phúc Âm Việt Nam - IEMVN)

 

SỰ BÁCH HẠI HỘI THÁNH TIN LÀNH VIỆT NAM

Sau khi có Pháp lệnh Tôn giáo (15.11.2004)

và Hiệp ước Mỹ-Việt về tự do tôn giáo (5.5.2005)

 

I. NHỮNG VỤ ĐÀN ÁP ĐIỂN H̀NH:

A. MIỀN BẮC

1. TỈNH ĐIỆN BIÊN:

Lời khai của Mục Sư THÀO CHỨ GIA (Sinh năm 1964) thuộc Hội Thánh Phúc Âm (Bible-Church in VN) tại Xă PÚ NHI, Huyện Điện Biên Đông với 140 gia đ́nh người H'Mong:

Tháng 12-2004 Công An Huyện Điện Biên Đông, Tỉnh Điện Biên tên là S̀NH A SỈNH cùng trưởng Công An Xă Pú Nhi là Ông Vừ Nhật Châu, và chủ tịch xă Pú Nhi là ông SÙNG CHỨ MUA chủ tịch Huyện Điện Biên Đông với 14 Công an Huyện bắt 14 gia đ́nh Tin Lành phải bỏ đạo Tin Lành, bắt lập bàn thờ thờ Con Ma, cúng Con Ma, uống rượu và đốt hương. Chúng tôi không nghe.

Sau đó Công an mời từng người lên bắt ép chúng tôi bỏ đạo Tin Lành, v́ không nghe theo nên họ chửi và đánh đập nhiều lần. V́ bị đánh đập mạnh quá nên có 5 gia đ́nh đă bỏ đạo Tin Lành mà thờ Con Ma, lập bàn thờ.

Cũng tháng 12. 2004 cán bộ Mặt trận Huyện là THÀO MÙA XÁ, với hai công an: CỨ L̀ VÀ & MÙA A KHÁ đến nhà tôi (THÀO CHỨ GIÀ) bảo tôi đi gọi những người tin Chúa đến họp tại nhà tôi. Sau đó họ lấy b́nh xịt hơi cay ra xịt vào hết mặt chúng tôi từ người lớn đến trẻ em và bỏ đi.

Sau đó 1 tháng là 1/2005 Công an chính quyền đến nữa và bắt chúng tôi phải bỏ đạo Tin Lành. Chúng tôi không đồng ư th́ họ bắt mỗi chúng tôi phải nộp phạt 500,000 đồng Việt Nam. Họ thu tiền chúng tôi mà không cho chúng tôi một tờ giấy biên lai nào cả. Chúng tôi xin Công An cho giấy biên nhận tiền th́ bị Công An quát mắng. Những ai không đóng tiền phạt th́ bị đuổi ra khỏi làng.

Chủ tịch, bí thư xă PÚ NHI cùng Công An Huyện: SÙNG-CHA-MUA, CỪ TRỪ TÚ, S̀NH A SỈNH và nhiều cán bộ khác nữa đến nhà tôi và yêu cầu gia đ́nh tôi lên văn pḥng Huyện ngày 29/4/05 bắt gia đ́nh tôi phải bỏ Chúa. Chúng tôi không chịu bỏ Chúa Jesus. Chiều đó họ bắt vợ tôi vào bệnh viện dù vợ tôi không bị bệnh. Họ đưa tay vào cửa ḿnh của phụ nữ vợ tôi để khám xem vợ tôi có thai không. Và từ ngày đó đến nay, vợ tôi bị đau đớn rất nhiều ở “cửa ḿnh” của phụ nữ.

Ngày 7/6/2005 Công An Huyện và Xă Pú Nhi bắt tôi và em trai tôi là THÀO-A-DI trói lại đem về xă nhốt và hai chúng tôi đă trốn xuống Hà Nội để lánh nạn. Hiện chính quyền đang t́m kiếm ráo riết chúng tôi để nhốt lại v́ không chịu bỏ Đạo Tin Lành theo yêu cầu của Công An.”

MS VỪA SÁU DIA ở Bảng Luồng Tha, Xă Pan-Ham, Huyện Mường Lap, tỉnh Điện Biên. Ông DIA đi xuống Hà Nội để học lời Chúa. Trên đường về th́ Công an Huyện giam giữ lại trong tù 3 ngày để điều tra, xét hỏi từ ngày 30/5/2005 đến 01/6/2005.

Công an, chính quyền tỉnh và huyện công bố rằng: Tại Tỉnh Điện Biên sẽ xóa sổ Đạo Tin Lành ra khỏi đất nước Việt Nam.

2. TỈNH LAI CHÂU:

Tháng 3/2005 đến nay tháng 6/2005, công an đă đến một Hội Thánh tại Huyện Mường tè, tỉnh Lai Châu bắt tất cả những con cái Chúa đang nhóm phải trở về nhà và chính quyền đă đốt phá nhà nhóm của 50 gia đ́nh Tín Hữu ở đây.

3. TỈNH SƠN LA:

Ngày 10/3/2005 công an, chính quyền kết hợp với quân đội bắt hai nhà truyền giáo TRẦN GIA TRUNG và ĐÀO VĂN THÀNH, tịch thu 400,000$ không có chứng từ và tịch thu 18 Kinh thánh tiếng H'mong. Họ bị nhốt ngày đêm 11/3/2005 tại Mộc Châu - tỉnh Sơn La.

4. TỈNH QUẢNG NINH:

Năm 2003 Công an đă kích động xă hội đen đâm xuyên ngực, lủng phổi một vị Mục Sư tên là Tư Nhật thuộc Huyện Đường Hoa. Ông phải vào bệnh viện Ḥa Lan tại Hà nội để điều trị và kể như bị thương tật đến già. Công an Huyện Đường Hoa - tỉnh Quang Ninh - tuyên bố: Quyết định không cho một nhóm Tin Lành nào hoạt động tại đây. Từ đó đến nay chính quyền tiếp tục đàn áp toàn khu vực nầy một cách khốc liệt. Hội Thánh đang trốn nhóm tại các địa điểm trên. Một vài nhóm của IEMVN sợ quá xin về Hà Nội núp bóng CMA và được MS Âu Quang Vinh hứa hẹn bảo vệ. Nhưng tháng 5, 6 năm 2005 vừa rồi Công an đến giải tán các điểm những nhóm tư gia nào gia nhập Nhà thờ Hà nội cũng như giải tán tất cả nhóm khác sinh hoạt tại tư gia. Thế là các nhóm đó lại vỡ mộng và tín đồ chạy tán loạn lên. Hiện nay Hội Thánh phải nhóm lén lút trong bụi cây hoặc trong nhà bếp.

8/2003-4/2004 Mục Sư Đào văn Thành đi vào Sài G̣n học lời Chúa trong 6 tháng trở về. Công an đă tịch thu giấy tờ tùy thân và xóa tên khỏi sổ hộ khẩu. Điều đó có nghĩa là Mục Sư Thành sẽ không thể được đi đâu khỏi nhà và cũng không được xin việc làm nào, hay nói cách khác MẤT QUYỀN CÔNG DÂN- không tự do cư trú, không tự do đi lại, không được xin bất kỳ một giấy nào như bằng lái xe hay là xin việc làm.

Các Mục Sư, các nhà truyền giáo đi ra thi hành chức vụ bị Công an theo dơi, bắt bớ, ngăn trở, đe dọa và dùng các tay anh chị xă hội đen đánh đập đến trọng thương.

5. THÀNH PHỐ HẢI PH̉NG:

Từ khi Hội Thánh của IEMVN được thành lập tại huyện Kiến Thụy, Hải Pḥng 1992 đến nay, Công an đă di đến từng nhà tín hữu để thuyết phục, đe dọa, khủng bố để bỏ đạo Tin Lành và không cho một ai được nhóm họp tự do. Hiện tín hữu đang bị rượt đuổi từ nhà nầy đến nhà khác. Hội Thánh phải nhóm ngoài công viên (Giả dạng làm người không nhà cửa để gặp nhau ngoài công viên).

Trong tất cả các bản làng dân tộc ít người, công an được lịnh túc trực, ngụ lại ngay trong nhà người dân để: Không cho họ tập trung nhóm họp và cũng để bắt những người Việt Nam nào đến các dân tộc để truyền giáo Tin Lành.

Thủ đoạn là chính quyền bảo là họ yêu cầu bỏ “Vàng A Chứ” chứ không phải chính quyền bắt phải bỏ Đạo Tin Lành, Thật sự đây là lối nói xảo trá - lối chơi chữ, lật lọng của nhóm người vô thần cộng sản của chính quyền. Danh xưng “Vàng-A Chứ” tức là Đức Chúa Trời trong tiếng Việt, là Chúa Jesus trong Tin Lành chứ không phải là một thần nào khác.

B. MIỀN TRUNG

DÂN TỘC KOR

Lời khai của Mục Sư HỒ VĂN LỘC 1946 và các tín hữu tại Huyện Trà Bồng,TỈNH QUẢNG NGĂI.

ĐỊA PHƯƠNG: HUYỆN TRÀ BỒNG, DÂN TỘC KOR

Công an, cướp bóc, ức hiếp, chà đạp nhân phẩm xúc phạm đến tôn giáo Tin Lành. Cường bức tín hữu lao động không công cho các cán bộ.

Công an kêu lên văn pḥng nhiều lần để điều tra xem ai làm chứng cho chúng tôi tin Chúa Jesus và đe dọa rằng: Nếu không bỏ Chúa th́ sẽ bị tù tội và phạt vạ: V́ không bỏ đạo nên công an bắt chúng tôi lên rừng đốn củi cho họ mỗi ngày: 2 m2 tức 2 khối củi. Tổng cộng mỗi người phải làm 16 khối củi trong 8 ngày... sau đó lại bắt chúng tôi làm cỏ cho cơ quan xă.

Chủ tịch xă: ông Út Tấn; Công An Xă: Ông Huynh; Bí thư xă: Ông Cường; Chủ tịch mặt trận: Ông Đại đă đến nhà chúng tôi (Mục sư Hồ Văn Lộc) bắt đóng góp lương thực gồm 40 lon gạo, 4 con gà. Sau đó đưa tôi ra đấu tố giữa 100 người dân là truyền đạo trái phép. Họ tịch thu ruộng vườn nhà tôi đến giờ nầy cũng không trả lại chỉ v́ tin theo Chúa Jesus. Chính quyền nói rằng: Tin theo Chúa Jesus là theo đạo Mỹ nên không cho làm cho đất. Họ châm biếm rằng: Nó theo Mỹ để Mỹ lo, nó theo Chúa để cho Chúa lo. Họ bắt con ḅ của chúng tôi có mang hai tháng đang ở ngoài ruộng về nhà công an làm thịt ăn. Chính quyền nói rằng: Pháp lệnh tôn giáo chỉ dành cho nhà thờ Tin Lành CMA chứ không cho những ai không theo nhà nhờ CMA. Công an nói rằng: Tao là Luật, Luật là tao đây.

DÂN TỘC H'RÉ

Lời khai của các nạn nhân: ĐINH VĂN BÔN, ĐINH MỘNG, ĐINH THỊ THÂM, ĐINH TROAN, ĐINH THỊ YẾN. ĐINH VĂN NGHI, ĐINH RẬP, ĐINH RÙM, ĐINH THỊ VIẾT, ĐINH NGA, ĐINH HỒNG PHE, ĐINH XUAN T̉A, ĐINH VĂN TÀU, ĐINH THỊ HẰNG, ĐINH THỊ TRÁI ở xă Sơn Linh, Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngăi.

Mùa Giáng sinh 12/ 2004 - Một lực lượng lớn của Huyện Sơn Hà đă ập vào nhà bắt tất cả những ai đang nhóm họp giản sinh lên huyện và đánh đập tra tấn, phạt tiền từ 500,000$ đến 1 triệu. tịch thu xe gắn máy mà giam lại dù có giấy tờ rơ ràng v́ chính quyền cho rằng: Đi nhóm họp trái phép nên xe là tang vật phải thu giữ.

Chính quyền giải thích rằng: Công an không làm theo Pháp Lệnh tôn giáo mà chỉ làm theo Nghị định của Thủ tướng thôi. Họ ăn nói thô bạo, bất chấp luật lệ. Đây là một tỉnh khét tiếng trong việc triệt tiêu đạo Tin Lành từ 30 năm qua. Nhưng v́ nó qua xa thành phố, không ai biết rơ, không ai dám can thiệp, không ai dám lên tiếng bởi nếu có th́ sẽ bị chính quyền địa phương làm khó dễ một cách tùy tiện. T́nh trạng bách hại hiện đang giữ ở mức độ nghiêm trọng.”

C. MIỀN NAM

Ngày 30/3/2005 nhiều người dân thiểu số thuộc sắc tộc Stieng ở tỉnh B́nh Phước đă gửi đơn khiếu nại lên Thủ tướng Phan Văn Khải về việc chính quyền tịch thu đất đai của tín hữu, chặt phá các cây điều. Họ bị đuổi ra khỏi nhà khỏi vườn để Chính quyền chiếm đất đai. Hiện nay họ không có nhà ở. Việc nầy đă được Hội thánh lập biên bản và đơn từ tŕnh thủ tướng Phan Văn Khải từ tháng 1. 2005 nhưng đến nay 6/2005 vẫn không có ai giải quyết. Chính quyền lấy cớ là bảo vệ rừng nhưng đây không phải là rừng mà là ruộng, rẫy của dân làng. Chính quyền tỉnh B́nh Phước với các ban ngành Công An, Ủy ban Nhân nhân, các công ty canh tác của nhà nước, quân đội, ban kiểm lâm ngang nhiên chặt đốn, toàn bộ diện tích đất đai trồng trọt 7 năm qua của dân đang sống canh tác trên khu đất nầy. Chỉ v́ tin Chúa, mà họ đă bị tịch thu đất đai nhà cửa.

Tên của một số nạn nhân người Stieng: Điểu Hiệp, Điểu Hùng, Điểu Nhơn, Điểu Lơi, Điểu Hân, Điểu Deo, Điểu Dông, Điểu Ngọc, Điểu Rưng, Điểu Ngôi, Điểu Giai, Điểu Phước, Điểu Thắng.

Tên những đại diện chính quyền tham gia vụ tịch thu đất và nhà của người Stieng: Bùi Thanh Kỷ, Đặng Đ́nh Lộc, Nguyễn văn Định (Công An Huyện Phước Long), Nguyễn Nghi, Lê Hoàng Đông, Nguyễn Hồng Bắc, Nguyễn Thanh Giang (Huyện đội), Phan Trung Nguyên, Phạm Manh Tài (Phó Đài phát thanh Huyện), Lê Quang Minh, Huỳnh Văn Bữu, Vơ trí An, Hoàng Xuân Lương (Phó chủ tịch Huyện Phước long) và Trương Duy Điểu (Chủ tịch Huyện Phước Long.)

II. NHẬN XÉT VÀ ĐỀ NGHỊ:

Chính quyền Việt Nam vẫn tiếp tục chính sách hai mặt. Với quốc tế th́ họ tŕnh diễn khéo léo về cái gọi là tự do, dân chủ, công b́nh bác ái c̣n với nhân dân th́ họ cai trị bằng cây súng, dao găm, ng̣i bút, luật lệ của Mafia, bằng những nhà tù vừa mới xây thêm. Tại Việt Nam hệ thống pháp luật chỉ phục vụ cho những kẻ cầm quyền chứ không bảo vệ cho nạn nhân. Những ai lên tiếng bênh vực cho dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam ngay lập tức bị vu khống bắt giam.

Nhân quyền đang bị chà đạp dưới nhiều h́nh thức khác nhau tại Việt Nam thế nhưng không ít các quốc gia tự do đă không gắn liền sự viện trợ giúp đỡ với những cải thiện về nhân quyền.

Tại Việt Nam có hai nhà tù: Những nhà tù nho nhỏ khắp nơi cho những tù nhân đặc biệt nhất là những con người dám lên tiếng tố cáo tội ác cộng sản chủ nghĩa Việt Nam và một nhà tù lớn bao la chứa hết tất cả mọi người dân. Trong đó mọi người bị tước hết quyền công dân, quyền sống và quyền mưu cầu hạnh phúc, quyền được tồn tại, quyền nói lên tiếng nói của lương tri, công b́nh, của tư tưởng.

Nh́n vào Việt Nam hiện nay ta thấy không ít giáo đường Tin Lành, Công giáo, Chùa chiền, đ́nh miễu được trùng tu, sơn phết... th́ cũng là vào lúc nầy đây hàng ngàn tín hữu trong các vùng sâu, vùng xa - nơi mà phóng viên báo chí nước ngoài không đến được, nơi mà đang bị bách hại, bị xua đuổi ra khỏi bản làng ḿnh, bị tịch thu đất đai nhà cửa, bị ép làm lao động khổ sai như con vật; bị phạt vạ tịch biên tài sản không cho một chứng cứ nào về việc gian ác đó.

Tôi đề nghị những du khách ngoại quốc đến thăm Việt Nam và những nhân viên ngoại giao tại Việt Nam hăy đến các buôn làng xa xôi để hiểu rơ tṛ chơi “tiêu diệt tôn giáo” của Đảng Cộng Sản Việt Nam, để thấy các Công an, bộ đội được giao thác nhiệm vụ đặc biệt là “sống giữa người dân tin Chúa, ngủ trong nhà dân tin Chúa và quan sát người dân tin Chúa”. Lạ thay! Đất nước đă được ḥa b́nh rồi mà quân đội vẫn c̣n rải ra khắp làng thôn xă?!!! Tại sao? Chỉ v́ Đạo Tin Lành, v́ Chúa Jesus, v́ chính quyền muốn ngăn trở, tiêu diệt Đạo Tin Lành. Tôi đề nghị những người có trách nhiệm quốc tế về nhân quyền không chỉ đi gặp những người chủ trương bắt bớ, khủng bố tôn giáo mà nên gặp trực tiếp những cả người đă và đang bị bách hại tôn giáo để t́m hiểu và lắng nghe những nhân chứng này. Cụ thể chúng tôi đề nghị quí vị:

“Hăy đi lên vùng Đắc-Nông, Đắc Kia, Buôn Mê Thuột gặp những người H'Mong chạy trốn vào đó để tránh những cuộc tàn sát tôn giáo ở các vùng Tây Bắc Miền Bắc do chính quyền thực hiện. Hăy đi sâu vào các làng mạc của các tỉnh: Điện Biên, Lào Cay, Quăng Ninh, biên giới Lào-Việt để mục kích những thủ đoạn tiêu diệt Đạo Tin Lành mà chính quyền đang cố gắng thực hiện cho bằng được hầu theo chủ nghĩa là đưa người dân trở về với nền văn hóa dân tộc cổ truyền như là một phương thức, một chiêu bài ngăn trở người dân theo Đạo Tin Lành. Hăy đi đến Huyện Phước Long, Bù đăng Bù đốp để tiếp xúc với những tín hữu Tin Lành bị chính quyền dùng xe xúc,máy cày, cưa, búa chặt phá hết ruộng vườn cây ăn trái của những người tin Chúa Jesus. Hăy đi đến gặp những Cựu Chiến Binh Việt Nam thuộc Bộ Đội Bác Hồ sau khi tin Chúa đă bị tước lột tất cả những huân chương, những phúc lợi dành cho Cựu Chiến Binh. Tất cả những tài chánh quốc tế hỗ trợ cho người nghèo, cứu giúp thiên tai hạn hán, lụt lội tại Việt Nam đă và sẽ không bao giờ đến được tay người có Đạo Tin Lành. Đă nhiều năm qua và hiện nay cũng vậy, ai theo Đạo Tin Lành là mất quyền lợi. Hăy đến gặp những sinh viên học sinh bị đuổi học chỉ v́ tin theo Chúa Jesus. Những ai mua đất đai, nhà cửa, làm ruộng rẫy sẽ khó mà t́m được chữ kư của chính quyền địa phương chỉ v́ người đó là đạo Tin Lành.

“Hăy vào các hiệu sách xem có bao nhiêu quyển sách của Cơ Đốc Giáo Tin Lành được viết và được phổ biến như những loại sách khác? Hăy t́m xem trong số hơn 600 tờ báo xuất bản tại Việt Nam hiện nay có bao nhiêu tờ dám lên tiếng binh vực cho giáo dân đang bị áp bức?

“Hăy đến các Hotel tại Sài g̣n và Hà nội hỏi xem có Hotel nào dám kư hợp đồng cho những hội nghị tôn giáo của các giáo hội Tin Lành tại Việt Nam? Không bao giờ các khách sạn dám v́ chính quyền đă ra chỉ thị rằng: Hễ khách sạn nào kư hợp đồng với những đoàn thể tôn giáo Tin Lành sẽ bị rút giấy phép kinh doanh. Vậy th́ tự do tôn giáo ở chỗ nào?

“Hăy đến gặp các Mục Sư lănh đạo các giáo hội Tin Lành tư gia tại Việt Nam để lắng nghe xem họ đă và đang gặp những trở ngại nào, những khó khăn nào trong chức vụ. Không ít các Mục Sư bị tịch thu Passport, không cấp giấy tùy thân, không cấp hộ khẩu.v.v.. Công an vẫn túc trực trước nhà của những vị Mục Sư tư gia nào bị chính quyền xếp vào danh sách là những kẻ nguy hiểm. Những ai đếm thăm các Mục Sư tư gia đều bị ghi số xe lưu trữ; những ai đến nhà Mục Sư để nhóm họp th́ Công an căn dặn không cho các băi giữ xe công cộng giữ giùm; và c̣n biết bao phương thức khủng bố khác nữa cho ta sẽ thấy sự đối xử phân biệt tôn giáo một cách rất trắng trợn và xảo quyệt của những người cháu Bác Hồ và con Karl-Max,Lénin. Các Mục Sư Tin Lành tư gia đang luôn luôn sống trong phập phồng lo sợ không biết lúc nào sẽ vào nhà tù. Chính quyền thường xuyên bắn tin vào các Mục Sư tư gia rằng họ bắt Mục Sư nầy, Mục Sư kia và gây sự chia rẽ giữa các Mục Sư tư gia. Đích ngắm hiện nay của chính quyền vẫn là những nhà lănh đạo Hội Thánh Tin Lành tư gia trên đất Việt Nam nầy. Tự do tôn giáo tại Việt Nam là thế.

III. KẾT LUẬN:

Tôi cho rằng những pháp lệnh tôn giáo, những chỉ thị của thủ tướng kư kết về tôn giáo chỉ là “rượu cũ b́nh mới”, những văn bản pháp lư này vẫn giữ nguyên nội dung đàn áp tôn giáo. Chính quyền đă công bố chính thức rằng: Chính quyền chỉ thừa nhận vài giáo hội thôi. Vậy những giáo hội không được thừa nhận có nghĩa ǵ? Có nghĩa là các giáo hội đó nằm ngoài ṿng pháp luật. Hôm nay cho nhóm họp, ngày mai kia th́ không; hôm nay thả ra ngày mai sẽ không; các giáo hội đó khác nào cá nằm trên thớt; các Hội Thánh đó khác nào con cá trong ao lúc nào muốn giết là giết. Cho nên các nước trên thế giới không thể đồng t́nh với cái chính sách phi lư, phi đạo như thế. Không thể bắt các tôn giáo phải chờ 20-30 năm mới được hoạt động b́nh thường.

Tôi cho rằng cả dân tộc Việt Nam cần có quyền tự chọn cho ḿnh một niềm tin nào đó theo ḷng mong ước của họ nhưng hiện nay hơn 80 triệu người Việt Nam đang bị lèo lái để phải tin theo những ǵ Đảng cộng sản tin, làm những ǵ đảng cộng sản sai bảo và nói lại những ǵ đảng cộng sản dạy dỗ. Đảng cộng sản tự cho ḿnh la cha là mẹ của nhân dân Việt Nam?

Tôi kêu gọi lương tri đạo đức con người hăy thức dậy và lên tiếng. Tôi kêu gọi mọi con người c̣n yêu thương hăy giúp dân tộc Việt Nam lấy lại quyền tự do, quyền sống, quyền hưởng hạnh phúc của Thượng Đế ban tặng đă bị người cộng sản cướp đoạt.

Mục sư Trần Mai.

Tổng quản nhiệm Hội Thánh Liên Đoàn Truyền giáo Phúc Âm IEMVN.

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]