Uỷ Ban Nhân Quyền ra lời kêu gọi sau hai cuộc đấu tố các nhà đấu tranh cho nhân quyền

 

An ninh cộng sản Việt Nam ngày càng thể hiện bản chất độc ác của họ. Từ ngày 3-2-2007, sau khi bắt giữ và thẩm vấn luật sư Nguyễn Văn Đài, luật sư Lê Thị Công Nhân, kỹ sư Bạch Ngọc Dương, Nguyễn Phương Anh, Phạm Văn Trội. An ninh cộng sản giở tṛ đe hèn nhất đó là đưa gia đ́nh kỹ sư Bạch Ngọc Dương ra chính quyền sở tại để đấu tố, nói kỹ sư Dương là đảng viên đảng Việt Tân (!), là phản động (!). Sau đó họ ép gia đ́nh kư giấy cam kết tự quản chế anh Bạch Ngọc Dương.

Song song với việc đó, vào lúc 7.30 tối ngày 8-2-2007 an ninh cộng sản A42 đă đưa luật sư Nguyễn Văn Đài về Ủy ban nhân dân phường Bách Khoa (nơi luật sư Đài cư trú) để tiến hành đấu tố. An ninh cộng sản đă huy động khoảng 200 người dân độ tuổi từ 60 đến 90, họ gọi là Hội nghị nhân dân, bọn chúng tiến hành đọc tiểu sử, sau đó vu khống luật sư Đài là đảng viên Đảng Dân Chủ XXI, vu khống cho luật sư Đài là phản động, bán nước (!). Trong suốt thời gian 2 giờ 30 phút đấu tố, chúng không cho luật sư Đài được nói một câu nào. Cuối cùng chúng kết luận luật sư Nguyễn Văn Đài phạm 2 tội là vào Điều 88 và Điều 258 Bộ luật h́nh sự. Chúng kêu gọi tước thẻ luật sư và xoá bỏ Văn pḥng luật Thiên Ân, đ̣i phải truy cứu trách nhiệm h́nh sự luật sư Nguỹen Văn Đài. Chúng đă dùng vũ lực của cả an ninh và những kẻ quá khích để ép luật sư Đài kư biên bản, nhưng luật sư Nguyễn Văn Đài đă tuyên bố: “Các người có giết, chứ tôi sẽ không bao giờ kư!”. Cuối cùng chúng đành chịu thua.

Trước việc an ninh cộng sản gia tăng đàn áp như vậy, Ủy ban Nhân quyền Việt Nam đă nhóm họp khẩn cấp trong đêm ngày 8-2-2007 và ra quyết định lên án chính quyền cộng sản Việt Nam dùng những kiểu khủng bố tinh thần từ những năm 50 của thế kỷ 20 để đàn áp các nhà dân chủ. Đồng thời kêu gọi toàn thể đồng bào Việt Nam đang định cư, sinh sống và làm việc trên khắp thể giới hăy đoàn kết với phong trào dân chủ trong nước nói chung bằng cách tẩy chay toàn bộ các loại hàng hoá có nguồn gốc, xuất xứ từ Việt Nam . Vận động và kêu gọi những người người dân bản xứ ủng hộ việc làm trên. UBNQ Việt Nam cũng kêu gọi các hăng truyền thông, báo chí, phát thanh, truyền h́nh, internet truyển tải và đưa tin kêu gọi nhân dân toàn thế giới hăy ủng hộ công cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ và nhân quyền ở Việt Nam, chống lại sự đàn áp của chính quyền cộng sản Việt Nam bằng cách tẩy chay toàn bộ hàng hoá có nguồn gốc xuất xứ từ Việt Nam.

Bản dịch lời kêu gọi của UBNQ đang được chuyển tải sang các thứ tiếng: Anh, Pháp, Nhật, Hàn Quốc, Đức, Tây Ban Nha, sau đó sẽ được đăng trên các website, báo chí ngoại quốc.

 

Free News Agency (FNA) từ Hà Nội, ngày 9-2-2007

 

**********************************************

ỦY BAN NHÂN QUYỀN VIỆT NAM
THE COMMITTEE FOR HUMAN RIGHTS IN VIETNAM
P.O BOX 648 BƯU ĐIỆN BỜ HỒ, HÀ NỘI, VIỆT NAM
Email: humanrightsvn@ gmail.com
www.humanrightsvn. blogspot. com

  

LỜI KÊU GỌI 

Hà Nội, ngày 9-2-2007

 Trong thời gian từ ngày 3-2-2007 đến ngày 8-2-2007, chính quyền cộng sản Việt Nam đă mở chiến dịch đàn áp qui lớn nhằm vào những nhà hoạt động dân chủ có tên tuổi như: Luật sư Nguyễn Văn Đài,người vừa được nhận giải thưởng cao quí Hellman/Hammett của tổ chức Human Rights Watch, luật sư Lê Thị Công Nhân, kỹ sư Bạch Ngọc Dương, Phạm Văn Trội, và 3 nhân viên của Văn pḥng Luật sư Thiên Ân. Trong đó chính quyền cộng sản Việt Nam đă khám trụ sở Văn pḥng luật sư Thiên Ân thu giữ hai ổ cứng máy tính, hai thùng tài liệu. Khám nhà luật sư Đài, họ thu giữ 1 máy laptop, 1 máy scan, 1 máy điện thoại, 1 thùng tài liệu. Họ khám nhà luật sư Lê Thị Công Nhân, thu giữ 1 máy tính, 1 thùng tài liệu. Họ đă tiến hành thẩm vấn luật sư Đài và Nhân trong suốt thời gian từ ngày 3-2-2007 đến ngày 8-2-2007 mà chưa chấm dứt.

Nghiêm trọng hơn, chính quyền cộng sản đă sử dụng tṛ khủng bố tinh thần mà họ từng áp dụng từ những năm 50 của thế kỷ 20 là đấu tố tại nơi cư trú của kỹ sư Bạch Ngọc Dương vào ngày 5-2-2007, sau họ đă ép gia đ́nh phải kư cam kết tự quản chế kỹ sư Bạch Ngọc Dương.

Tối ngày 8-2-2007, chính quyền cộng sản quy tập khoảng 200 người dân từ 60 đến 80 tuổi tại UBND phường Bách Khoa để đấu tố luật sư Nguyễn Văn Đài, họ gọi là Hội nghị nhân dân, bọn chúng tiến hành đọc tiểu sử, sau đó vu khống luật sư Đài là đảng viên Đảng Dân Chủ XXI, vu khống cho luật sư Đài là phản động, bán nước. Trong suốt thời gian 2 giờ 30 phút đấu tố, chúng không cho luật sư Đài được nói một câu nào. Cuối cùng chúng kết luận luật sư Nguyễn Văn Đài phạm 2 tội là vào Điều 88 và Điều 258 Bộ luật h́nh sự. Chúng kêu gọi tước thẻ luật sư và xoá bỏ Văn pḥng luật Thiên Ân, đ̣i phải truy cứu trách nhiệm h́nh sự luật sư Nguyễn Văn Đài. Chúng đă dùng vũ lực của cả an ninh và những kẻ quá khích để ép luật sư Đài kư biên bản, nhưng luật sư Nguyễn Văn Đài đă tuyên bố: "Các người có giết, chứ tôi sẽ không bao giờ kư!". Cuối cùng chúng đành chịu thua.

Trước việc chính cộng sản gia tăng đàn áp những nhà tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền. Ủy ban Nhân quyền Việt Nam đă nhóm họp khẩn cấp trong đêm ngày 8-2-2007 và ra quyết định:

1/ Lên án chính quyền cộng sản Việt Nam đă dung những thủ đoạn đê tiện để đàn áp và khủng bố tinh thần nhà dân chủ.

2/ Đồng thời kêu gọi toàn thể đồng bào Việt Nam đang định cư, sinh sống và làm việc trên khắp thể giới hăy đoàn kết với phong trào dân chủ trong nước nói chung bằng cách tẩy chay toàn bộ các loại hàng hoá có nguồn gốc, xuất xứ từ Việt Nam . Vận động và kêu gọi những người người dân bản xứ ủng hộ việc làm trên.

3/ UBNQ Việt Nam kêu gọi nhân dân các nước trên toàn thế giới hăy đoàn kết và ủng hộ nhân dân Việt Nam trong công cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ và nhân quyền bằng cách tẩy chay toàn bộ hàng hoá có nguồn gốc, xuất xứ từ Việt Nam trong năm 2007.

4/ Kêu gọi các hăng truyền thông, báo chí, phát thanh, truyền h́nh, internet truyển tải và đưa tin về việc kêu gọi này của UBNQ Việt Nam.

5/ Kêu gọi chính phủ các nước, các tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế hăy lên án việc vi phạm nhân quyền của chính quyền cộng sản Việt Nam .

 

Thay mặt Ủy ban Nhân quyền Việt Nam
Nguyễn Phương Anh,
Phạm Văn Trội,
Bạch Ngọc Dương,
Nguyễn Công Lư,
Bùi Minh Thanh

 

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]