CSVN Bắt LS Bùi Kim Thành Đưa Vào Nhà Thương Điên

 

 

Trần Khải Thanh Thủy

 Việt Báo  2/ 7/2008

Tin khẩn: Luật sư Bùi Kim Thành đang gặp nguy hiểm. Bản tin từ nhà văn Trần Khải Thanh Thuỷ viết như sau.

Tin Sàig̣n ??- 8 giờ sáng nay (1-7-2008), theo tin chị Thành cho biết qua điện thoại (095-714-4507), hiện gia đ́nh chị đang bị hơn 20 công an (kèm xe tù) bao vây, để đưa chị trở lại trại tù điên Biên Hoà. Bà con bên ngoài, biết công an lại đến bắt chị tỏ ra vô cùng bức xúc, phẫn nộ. Hiện chúng đang ra sức kêu gọi sự "trở về với chính nghĩa... công an" từ phía ông Hà Sĩ Quyến, chồng chị, và tuy ông Quyến đă buông dao đồ tể, không mở cửa cho công an vào bắt chị hoặc kư vào đơn từ đồng ư cho chị vào trại điên như những lần trước (theo chị nói), nhưng tỏ ra vô cùng hoang mang, trước sự hiện diện qúa đông của lũ côn đồ, nên ra sức thuyết phục chị vô trại với điều kiện sẽ đi theo chị vào tận trại. Tất nhiên chị Thành chỉ đồng ư với lệnh bắt có chữ kư của ông Nguyễn Văn Hưởng (thứ trưởng bộ công an) hoặc ông Nguyễn Hồng Anh (bộ trưởng bộ công an) để hai ông này phải chịu trách nhiệm về tự do thân thể cũng như tinh thần của chị trước áp lực quốc tế.

 Cả nhà chị, trong đó có con dâu đang hết sức hoang mang lo lắng. Cũng v́ chứng kiến cảnh mẹ bị bắt lần trước (chiều 5-3-2008) mà cháu bị xảy thai, nay cháu tuyên bố: "Mẹ đi đâu, con đi đấy, con không thể để chúng nó hành hạ mẹ trong điều kiện thân tàn, ma dại, chín phần chết, một phần sống như thế này".

 Xin các báo đài hải ngoại các tổ chức yêu nước trong và ngoài nước các nhà dân chủ, các vị dân biểu hăy lên tiếng can thiệp gấp về việc làm vô cùng ác độc này của nhà cầm quyền Việt Nam.

 Với bản chất côn đồ, hung hăn, bất chấp luật pháp, dư luận, chúng sẽ cậy đông tràn vào nhà đánh đập, cưỡng chế chị đi bất cứ lúc nào. Trong lúc này, sở dĩ chúng chưa hành động được v́ hy vọng sẽ được sự giúp sức của chồng chị (do hèn nhát), cũng v́ chị đang tắm, trên người không có một mảnh vải che thân. Qua điện thoại, tôi đă nghe rơ chồng chị đang khẩn thiết yêu cầu chị mặc quần áo để đưa đi, v́ theo quan điểm của chồng chị, đằng nào cũng phải đi th́ thà để chúng đưa đi c̣n hơn bị đánh đập, cưỡng chế bắt đi như những lần trước đó.

 Rất mong được sự giúp sức, lên tiếng của tất cả hệ thống truyền thông Hải Ngoại, sự can thiệp của các vị dân biểu, các tổ chức nhân quyền thế giới.

 

Người đưa tin: Trần Khải Thanh Thuỷ (nhà văn)

 

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]