Nguyễn Tấn Dũng Chỉ Thị: Cấm Tổ Chức Chính Trị Đối Lập  

 

Việt Báo 

Thứ Sáu, 20/8/2010

 

HÀ NỘI (VB) -- Thủ Tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng khẳng định trong một buổi lễ vinh danh công an, rằng phải ra sức ngăn cản “diễn biến ḥa b́nh,” và “kiên quyết không để h́nh thành các tổ chức chính trị đối lập”...
Bản tin trên báo Đất Việt  nhan đề “Lực lượng công an nhân dân phải giữ vững chủ quyền quốc gia” hôm 18-8-2010 đă viết, trích:


“Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo, trong bất cứ t́nh huống nào, lực lượng công an nhân dân cũng phải tham gia giữ vững chủ quyền quốc gia và sự ổn định chính trị - xă hội. Phải chủ động đấu tranh ngăn chặn và làm thất bại mọi âm mưu thâm độc xảo quyệt của các thế lực thù địch...
“Trong bất cứ t́nh huống nào cũng phải giữ vững bằng được chủ quyền quốc gia và sự ổn định chính trị - xă hội. Phải chủ động đấu tranh ngăn chặn và làm thất bại mọi âm mưu thâm độc xảo quyệt của các thế lực thù địch”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại lễ mít tinh kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Công an nhân dân (CAND), hôm qua.


Sẵn sàng hy sinh bảo vệ nhân dân


Đại tướng Lê Hồng Anh, Bộ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, trong suốt 65 năm qua, lực lượng CAND Việt Nam đă giành được nhiều chiến công đặc biệt xuất sắc, góp phần to lớn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...(...)


...Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: suốt chặng đường hơn 6 thập kỷ qua, lực lượng CAND đă không ngừng phấn đấu và trưởng thành. Cán bộ, chiến sĩ CAND đă nêu cao bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước, với Tổ quốc và nhân dân; phối hợp chặt chẽ với Quân đội nhân dân, với các ngành, các cấp, các đoàn thể nhân dân và đă hoàn thành xuất sắc trọng trách của ḿnh trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự.


Thủ tướng cũng nêu rơ: t́nh h́nh thế giới, khu vực sẽ c̣n diễn biến phức tạp, tiềm ẩn những bất trắc, khó lường. Các thế lực thù địch vẫn ráo riết thực hiện các hoạt động “diễn biến ḥa b́nh”, gây rối, gây bạo loạn, làm mất ổn định chính trị - xă hội, ḥng xóa bỏ vai tṛ lănh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, lật đổ chế độ. Những nhân tố đe dọa chủ quyền quốc gia và trật tự, an toàn xă hội vẫn chưa bị đẩy lùi, có nơi, có lúc c̣n diễn biến phức tạp.


Theo Thủ tướng, t́nh h́nh trên đặt ra yêu cầu bảo vệ an ninh quốc gia, giữ ǵn trật tự an toàn xă hội trong thời gian tới là hết sức nặng nề, quyết liệt. V́ vậy, trong bất cứ t́nh huống nào cũng phải giữ vững bằng được chủ quyền quốc gia và sự ổn định chính trị - xă hội. Phải chủ động đấu tranh ngăn chặn và làm thất bại mọi âm mưu thâm độc xảo quyệt của các thế lực thù địch, không để bị động bất ngờ, không để xảy ra gây rối, gây bạo loạn, khủng bố, phá hoại; kiên quyết không để h́nh thành các tổ chức chính trị đối lập chống phá chế độ; bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu trọng yếu và các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước...” (hết trích).


Như thế, có nghĩa là bằng mọi giá vẫn độc đảng toàn trị, v́ “không để h́nh thành các tổ chức chính trị đối lập...”
Thực ra khuynh hướng cứng rắn naỳ đă hiển lộ qua nhiều sinh hoạt khác. Thí dụ như đại hội Hội Nhà Văn VN ở Hà Nội  tháng trước rồi: qua việc cúp điện microphone để bịt miệng nhà văn Trần Mạnh Hảo ngay trong đaị hội, CSVN muốn cho biết là không có tiếng nói nào khác được cho phép,  Và bây giờ ông Nguyễn Tấn Dũng đă dặn ḍ công an rồi, phải ngăn chận diễn biến ḥa b́nh, không cho đối lập...

 

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]