CSVN Bắt Nhà Báo Phạm Đoan Trang Của Báo VietnamNet

 

 

Việt Báo Thứ Tư 2/9/2009

 


Nhà cầm quyền CSVN tiếp tục trấn áp và bắt bớ các nhà báo viết về lịch sử tàn bạo của chủ nghĩa cộng sản Tàu và mối đe dọa của Trung Quốc đối với an ninh lănh thổ Việt Nam, mà trường hợp điển h́nh  mới nhất là là nhà báo Đoan Trang cộng tác với VietnamNet.


Bản tin của đài  Tiếng Nói Hoa Kỳdựa vào các hăng thông tấn quốc tế trích thuật  lời của ông Nguyêăn Anh Tuấn, Tổng biên tập báo điện tử VietnamNet cho biết rằng nhà báo Phạm Đoan Trang đă đă bắt ngày Thứ Sáu.


Bản tin nói rằng ông Tuân khẳng định là việc nữ kư giả Phạm Đoan Trang bị bắt không dính dáng ǵ đến các bài viết và công việc của cô tại báo VietnamNet.


Nhưng theo ghi nhận của các hăng thông tấn quốc tế th́ gần đây cô Phạm Đoan Trang có viết về các chủ đề liên quan đến tranh chấp chủ quyền biển Đông giữa Việt Nam và Trung Quốc.


Bản tin Đài VOA viết rằng, “Nữ kư giả 31 tuổi này cũng viết về Hội nghị Geneve năm 1954, trong đó nói rằng lợi ích của Việt Nam đă bị hy sinh v́ cuộc đàm phán của những nước lớn.”


Đặc biệt bản tin c̣n cho biết rằng nữ kư giả “Phạm Đoan Trang cũng viết về sinh hoạt báo chí ở miền nam Việt Nam trước năm 1975, nêu bật tính chất sinh động và cởi mở của báo chí dưới chế độ mà chính quyền Hà Nội vẫn thường gọi là tay sai của đế quốc Mỹ.”


Được biết trước vụ nhà báo Đoan Trang bị  bắt một ngày, nhà cầm quyền CSVN cũng đă bắt nhà báo Bùi Thanh Hiếu, viết blog với bút hiệu Người Buôn Gió và bị cáo buộc là vi phạm an ninh quốc gia.
Bản tin đài VOA cũng nói thêm rằng, “Các nhà quan sát và những người chỉ trích nói rằng những vụ bắt giữ, bắt đầu với vụ bắt giữ luật sư Lê Công Định hồi tháng 5, là một phần trong chiến dịch trấn áp của giới lănh đạo Đảng Cộng Sản Việt Nam nhắm vào những người cho rằng Việt Nam 'nhường nhịn' Trung quốc quá độ trong vấn đề Biển Đông và Tây Nguyên.”

 

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]