10 Dân Biểu Kháng Thư Gửi VN Đ̣i Thực Hiện Nhân Quyền

 

Việt Báo - 24/9/2010

WASHINGTON, D.C. – Ngày 22 tháng 9 năm 2010, Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez (CA-47), Chủ tịch Nhóm Nhân Quyền Việt Nam Caucus trong một lá thư bao gồm 10 vị dân biểu liên bang đồng viện đă kêu gọi Thủ Tướng Việt Nam cải thiện t́nh trạng đàn áp nhân quyền ngày càng tồi tệ trước Hội Nghị Hoa Kỳ-ASEAN, theo bản tin từ văn pḥng của bà Sanchez.
“Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ cần phải tận dụng cơ hội quan trọng này để đưa ra vấn đề nhân quyền vào chính sách ngoại giao của Hoa Kỳ.” Dân Biểu Sanchez nói.  “Trước khi chúng ta quyết định quan hệ thương giao với Việt Nam hoặc một quốc gia nào khác, đây là một bước cụ thể cần họ phải thay đổi.  Là thành viên của cộng đồng quốc tế, nhà cầm quyền Việt Nam có trách nhiệm tôn trọng các quyền căn bản và dân sự của người dân họ."
Hội Nghị Hoa Kỳ-ASEAN Summit là một cuộc họp quan trọng để Hoa Kỳ và các lănh tụ quốc gia ASEAN thảo luận kế hoạch tăng cường mối liên hệ và để hợp tác chặt chẽ hơn trong vấn đề kinh tế và an ninh.  ASEAN đại diện trên 600 triệu người dân với tổng số sản phẩm quốc nội (GDP) là 1.5 ngh́n tỷ mỹ kim bao gồm các quốc gia như Brunei, Cambochia, Indonesia, Lào, Mă Lai, Miến Điện, Phi Luật Tân, Singapore, Thái Lan, và Việt Nam. 
Trong lá thư, Dân Biểu Sanchez và đồng viện kêo gọi nhà cầm quyền CSVN nên chấm dứt những hành động đàn áp và quấy rối người dân của họ trước ngày Hội Nghị Lănh Tụ Quốc Gia ASEAN.  Chỉ có sự cải thiện về t́nh trạng nhân quyền, Việt Nam mới chứng minh rằng họ là một thành viên trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. Các vị dân biểu kư tên trong lá thư bao gồm:  Rep. Zoe Lofgren (D-CA); Rep. Anh “Joseph” Cao (R-LA); Rep. Dan Lungren (R-CA); Rep. Dan Burton (R-IN); Rep. David Wu (D-OR); Gerald Connolly (D-VA); John Culberson (R-TX); Judy Chu (D-CA); và James McGovern (D-MA).

 

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]