Ms Nguyễn Hồng Quang Bị CSVN Đánh Ngất Xỉu  

 

 

Viet Bao

15/12/2010

 

MS Nguyễn Hồng Quang Bị CSVN Đánh Ngất Xỉu; VN: Nhà Thờ MS Nguyễn Hồng Quang Tại Sài G̣n Bị CSVN Đập Phá

Các giới chức chính quyền Việt Nam tại thành phố Sài G̣n phá bằng một Trường Dạy Tin Lành và đánh Mục Sư Nguyễn Hồng Quang bất tỉnh rồi bỏ đi.


Điều này cũng nằm trong báo cáo của Anh Quốc dựa trên tổ chức từ thiện Release International, www.releaseinternational.org , nói thêm rằng Mục Sư Quang, một trong 6 người của Hội Thánh Mennonite bị ngồi tù trong năm 2004, hiện bị giam giữ tại một địa điểm không được công bố sau khi bị đánh bằng gậy ‘cho đến khi ông bất tỉnh.’ Phúc tŕnh nói rằng Mục Sư Quang và 5 thành viên của Hội Thánh của ông đă bị giam giữ v́ “chống lại việc bị bắt” hồi 6 năm trước, trong khi vợ ông, Lê Phù Dung, và 3 người con của ông th́ an toàn.


Phúc tŕnh ghi rằng vào lúc 7 giờ sáng tại Việt Nam, khoảng 500 công an, bộ đội và 5 sĩ quan đến với những xe ũi tại trường của mục sư tại Quận 2 thành phố Sài G̣n và tiến hành phá hủy ngôi trường. “20 học sinh từ trường cũng bị bắt và thẩm tra. Đồng sự được thả của tổ chức Voice of Martyrs (VOM) ở Úc báo cáo rằng công an lấy từ vùng Cao Nguyên đă hộ tống các học sinh trở về lại các tỉnh nhà nơi họ xuất thân.


Nguồn tin cho thấy rằng toàn bộ cuộc tấn công đă được chuẩn bị kỹ lưỡng và có phối hợp. Theo hàng loạt những bài chỉ trích về Mục Sư Quang trên các báo nhà nước trong tháng 9.


Phúc tŕnh lưu ư rằng nhiều lănh đạo và sinh viên học Thánh Kinh đă nối kết với Mục Sư Quang ở dưới áp lực căng thẳng từ các giới chức chính quyền buộc họ không được liên hệ với Hội Thánh Mennonite kể từ tháng 10. Qua mạng lưới quốc tế truyền bá của họ, Release International phục vụ cho các tín hữu Thiên Chuá Giáo tại 30 nước trên thế giới quan việc ủng hộ các mục sư và các người Thiên Chuá Giáo bị tù, cũng như các gia đ́nh của họ; cung cấp Thánh Kinh, và vận động cho công lư.

 

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]