Văn pḥng của luật sư Lê Trần Luật đă bị cưỡng chế, và bị lấy đi các máy tính

 

VietCatholic News

25/2/2009 17:07

HÀ NỘI (25/2/2009) - Song song với việc dây dưa, kéo dài thời gian, gây mọi trở ngại để tŕ hoăn vụ phúc thẩm các giáo dân Thái Hà, cũng như vụ các giáo dân kiện các cơ quan truyền thông nhà nước loan tin sai sự thật về phiên toà ngày 8/12/2008; Nhà nước Việt Nam bắt đầu có những động thái mới quyết liệt hơn, lần này là đánh vào bản thân Luật sư Lê Trần Luật - người nhận bào chữa cho các giáo dân. Cái cách mà họ làm với luật sư Luật th́ cũng không khác cách mà họ đă từng làm trước đây với những người mà chính quyền cho rằng “khó bảo”.

Sau khi dùng truyền thông dọn đường dư luận (Báo Công an Tp. HCM ngày 24/2/2009), sáng ngày 25/2/2009, trong khi luật sư Luật đang ở Hà Nội để hướng dẫn các giáo dân khiếu nại đài truyền h́nh VIệt Nam thông tin sai sự thật, th́ tại văn pḥng của ông, công an Tp. Hồ Chí Minh đă tổ chức cưỡng chế tài sản, tịch thu nhiều máy tính, thiết bị thuộc sở hữu của ông.

Kịch bản này y trang như kịnh bản mà nhà nước đă làm với anh Nguyễn Hoàng Hải ( tức bloger Điếu Cày).

Bất b́nh trước hành xử của cơ quan công an, nhiều người dân có mặt chứng kiến đă có ư kiến phản đối. Không có một lời giải thích nào trên tinh thần tôn trọng ư kiến quần chúng nhân dân, bằng vũ lực sẵn có, cơ quan công an TPHCM đă khoá tay, bắt một số người lên xe đặc chủng chở đi.

Điều đáng nói là vụ việc cưỡng chế xảy ra khi luật sư Lê Trần Luật đang công tác tại Hà Nội và nhất là nó đă chẳng theo bất kỳ một tŕnh tự thủ tục pháp lư nào.

Qua vụ việc này, một lần nữa chứng minh rằng nhà nước Việt Nam sẽ tiếp tục dùng vũ lực và các tṛ quen thuộc để trấn áp công lư- sự thật. Thật đáng buồn cho dân tộc Việt Nam khi chính quyền mà họ đang sống cùng, luôn ưa thích sử dụng cái gọi là “công cụ bạo lực để bảo vệ thành quả cách mạng”, đè bẹp những phản kháng đ̣i chính nghĩa từ những người dân bé nhỏ.

Hăy chờ xem động thái tiếp theo của nhà cầm quyền là ǵ, nhưng dù là ǵ th́ những việc làm này đang gây quan ngại cho các tổ chức nhân quyền, cho cộng đồng quốc tế và nhất là càng ngày càng đánh mất ḷng tin nơi cộng đồng dân tộc - những người yêu công lư và sự thật, khoét lại vết thương đau đáu của người Công Giáo về quyền sở hữu đất đai của họ.

Phong Thương

 

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]