CSVN Bắt Thêm 8 Người Nữa Trong Vụ Biểu T́nh Kim Nỗ



(Hà Nội - VNN) Liên tiếp trong 2 ngày 19 và 20 tháng 5 vừa qua, công an VC huyện Đông Anh - Hà Nội lại truy bắt thêm 8 người dân làng Thọ Đa mà chính quyền CSVN cho rằng đă có những hành động làm mất trật tự công cộng, "chống người thi hành công vụ" tại buổi lễ khởi công xây dựng sân Golf ở Kim Nỗ - Đông Anh - Hà Nội vào ngày 13/12/2004. Tính đến nay, trước sau, đă có 26 người trong vụ này bị bắt.


Trước đây, vào ngày 4/2/05, công an cũng đă bắt giữ thêm 2 dân làng Kim Nỗ về tội tham gia biểu t́nh "chống người thi hành công vụ" trong lễ động thổ xây dựng dự án sân gôn ở làng Kim Nỗ thuộc huyện Đông Anh, ngoại thành Hà Nội. Hai người này là các ông Lê Văn Mừng và Lê Ngọc Tuyên bị bắt giữ v́ công an VC cho rằng "có thái độ chống đối quyết liệt nhất." Tuy nhiên tin tức lại không nói rơ về hành động chống đối của họ thế nào.


Tưởng cũng cần nhắc lại, ngày 13/12/2004, một buổi lễ động thổ xây dựng sân gôn ở làng Kim Nỗ đă bị hàng trăm người dân địa phương kéo tới địa điểm không cho động thổ. Lư do dân làng ngăn cản là v́ họ đă không được bồi thường một cách công bằng trên những mảnh đất này.


Tin cho biết, để chống lại việc CSVN tịch thu đất đai, nhiều dân làng đă sử dụng đến cả dao, đinh ba, gậy gộc, chai xăng để tấn công lực lượng bảo vệ và công an, khiến ít nhất có 4 công an bị thương.


Kế đó, vào ngày 27/12/2004, đă có 16 dân làng bị công an huyện Đông Anh truy tố, trong số đó có 5 phụ nữ.

 

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]