Nhà giáo Vũ Hùng đang tuyệt thực để phản đối bản án

 

VOA- 16/10/2009

Liên quan tới việc 9 nhà hoạt động dân chủ bị kết án tù v́ tội gọi là “vi phạm Điều 88 Bộ Luật H́nh sự Việt Nam”, các hăng thông tấn AFP và DPA cho biết nhà giáo Vũ Hùng, một trong 9 người bị tuyên án tù hồi tuần trước, đang tuyệt thực để phản đối bản án.

Các bản tin trích lời vợ ông Hùng, bà Lư Thị Tuyết Mai, nói rằng chồng bà đă bắt đầu tuyệt thực từ ngày mùng 7 tháng 10 để phản đối.

Bà Mai cho biết rằng bà đă được phép đến nhà giam thăm chồng hôm thứ Năm và chồng bà nói rằng ông sẽ tiếp tục tuyệt thực. Bà Mai mô tả sức khỏe của ông Hùng là tốt và cho biết ông đă nộp đơn kháng án.

Trong khi đó, một thông cáo báo chí đăng trên web site của đảng Việt Tân cho hay thân nhân của 7 trong số 9 nhà dân chủ vừa bị kết án đă viết một bức thư chung gởi Tổng thư kư Liên hiệp quốc và các nguyên thủ quốc gia để yêu cầu can thiệp.

Trong lá thư đề ngày 15 tháng 10, những thân nhân của các ông Vũ Hùng, Nguyễn Xuân Nghĩa, Phạm Văn Trội, Ngô Quỳnh, Nguyễn Văn Tính, Nguyễn Văn Túc và Nguyễn Kim Nhàn đă bày tỏ phẫn nộ và mạnh mẽ lên án điều mà họ nói là “những bản án phi lư, phi nhân bản” mà ṭa án Việt Nam đă áp đặt cho thân nhân của họ.

Nguồn: AFP, DPA

 

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]