Một nhà báo ở Việt Nam phỏng nặng v́ bị phóng hỏa khi đang ngủ

Một nhà báo ở Việt Nam bị phỏng nặng sau khi có một người đột nhập vào nhà ông, đổ hóa chất lên người và châm lửa đốt trong khi ông đang ngủ.

Theo bản tin hôm thứ Năm của hăng thông tấn AP, nhà báo Nguyễn Thị Ngọc Mai của báo Người Lao động cho biết kư giả Lê Hoàng Hùng của báo này bị phỏng nửa người sau vụ tấn công sáng sớm thứ Tư.

Báo Tuổi Trẻ trích lời ông Hùng nói rằng ông không có kẻ thù và không nghi ngờ cụ thể là người nào đă tưới hóa chất để đốt ông. Tuy nhiên kư giả Nguyễn Thị Ngọc Mai cho biết ông Hùng tường thuật về nhiều vấn đề khác nhau, từ những vụ tranh chấp đất đai, pháp luật, xă hội cho tới các vấn đề y tế, giáo dục và vụ tấn công đó có thể là một vụ trả thù.

Bà Mai nói thêm rằng ông Hùng đă làm việc cho báo Người Lao Động hơn 10 năm và phụ trách ba tỉnh Long An, Tiền Giang và Bến Tre.

Theo tin của báo Tuổi Trẻ, nhà báo Hoàng Hùng cho biết có người lẻn vào nhà ông ở thành phố Tân An, tỉnh Long An, vào khoảng 1 giờ sáng, rồi tưới hóa chất lên người ông và nổi lửa đốt. Ông vội chạy vào nhà vệ sinh giội nước và kêu người thân giúp đỡ. Ông được gia đ́nh dập lửa rồi đưa đi cấp cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy ở Sài G̣n.

Nguồn: AP/Tuoi Tre

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]