Tổng thống Bush gặp 4 nhà hoạt động dân chủ người Mỹ gốc Việt

 

VOA - 30/05/2007

 

 

 
Tổng thống Bush, phó tổng thống Cheney (giữa) gặp gỡ các nhà hoạt động dân chủ người Mỹ gốc Việt (từ bên trái sang), ông Đỗ Thành Công, ông Lê Minh Nguyên, ông Đỗ Hoàng Điềm, và Bác sĩ Nguyễn Quốc Quân.

Bấm vào đây để nghe bản tin

Bấm vào đây để đọc Bản Lên Tiếng của Mạng Lưới Nhân Quyền VN

 

Chiều thứ Ba, Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush đă gặp 4 nhà hoạt động cho dân chủ người Mỹ gốc Việt tại Ṭa Bạch Ốc để thảo luận về việc cộng đồng quốc tế có thể làm ǵ để hỗ trợ hữu hiệu nhất cho những nỗ lực thúc đẩy tự do và và cởi mở nhiều hơn ở Việt Nam.

Hoa Kỳ đă bày tỏ quan tâm về việc gia tăng những vụ bắt giữ các nhà hoạt động chính trị tích cực tại Việt Nam.

Một người phát ngôn của Ṭa Bạch Ốc nói rằng những hành động đàn áp đó không phù hợp với ước vọng của Việt Nam muốn được thịnh vượng, hiện đại hóa, và đóng một vai tṛ nổi bật hơn trong đời sống thế giới.

Một trong 4 nhà hoạt động tích cực người Mỹ gốc Việt tham gia cuộc họp là Bác sĩ Nguyễn Quốc Quân, chủ tịch Tổ chức Quốc tế Yểm trợ Cao trào Nhân bản và là bào huynh của Bác sĩ Nguyễn Đan Quế, một nhà tranh đấu cho nhân quyền nổi tiếng hiện đang bị quản thúc tại gia ở Việt Nam.

Bác sĩ Nguyễn Quốc Quân nói rằng tại cuộc gặp ông đă nêu lên khát vọng của nhân dân Việt Nam đối với tự do dân chủ.

Bác sĩ Nguyễn Quốc Quân cho biết tại cuộc gặp c̣n có sự hiện diện của Phó Tổng Thống Cheney, người phát ngôn Ṭa Bạch Ốc Tony Snow, và một số cố vấn cao cấp khác của Tổng thống Bush. 

Nhân dịp này, Bác sĩ Nguyễn Quốc Quân cho biết ông có đề cập đến một vấn đề mà ông cho là một sự bất công trong việc thực thi Hiệp định thương mại song phương giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

Ba nhà hoạt động tích cực khác được mời tham dự cuộc gặp là các ông Lê Minh Nguyên, chủ tịch Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam; ông Đỗ Hoàng Điềm, chủ tịch Đảng Việt Tân; và ông Đỗ Thành Công, một ủy viên sáng lập của Đảng Dân Chủ Nhân Dân Việt Nam.

 

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]