CS Tiếp Tục Trấn Áp Dân Chủ: Nhà Văn Du Lam Bị Vây Bắt


 Viet Bao Online 02.8.2006


(Đà Nẵng - VNN) Theo một nguồn tin gửi đi từ trong nước, lại thêm một trường hợp sách nhiễu những người dân chủ vừa diễn ra tại Đà Nẵng. Nạn nhân là anh Tân Vĩnh Phát, từng phổ biến nhiều bài viết dưới bút hiệu Du Lam, chuyên chở những tâm tư đối với vấn đề đất nước. Bản tin có nội dung như sau.

Theo một nguồn tin đáng tin cậy, anh Tân Vĩnh Phát - bút hiệu Du Lam - đă bị CA thành phố Đà Nẵng mời làm việc nhiều ngày trong mấy tuần qua. Đặc biệt sáng nay, 31/7/06, khoảng 9g30, công an đến bao vây nhà anh và có thể ập vào nhà anh tại tổ 24, Phường Ḥa Thọ Đông, Quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng. Nguồn tin chưa cho biết những ǵ xảy ra sau đó.

Như nhiều người thường theo dơi các trang web dân chủ từng biết, anh đă sử dụng quyền tự do ngôn luận mà hiến pháp Việt Nam công nhận để viết nhiều bài nói lên những bức xúc lương tâm và cảm nghĩ của ḿnh về t́nh trạng bi đát của đất nước hiện nay, đồng thời đề nghị một lối ra hay một hướng đi để đất nước ra khỏi t́nh trạng bi đát đó. Ngoài ra anh cũng từng liên lạc qua email với một số nhà dân chủ khác trong nước mà nhà cầm quyền đang đặc biệt quan tâm theo dơi.

Xin trích một vài câu nói lên tinh thần của anh khi bị sách nhiễu, khó dễ như vậy: "Tôi tin vào xă hội, bản thân tôi không có ǵ nao núng khi nghĩ rằng ḿnh yêu nước và ôn ḥa đấu tranh, t́m ra cho dân tộc một con đường yên b́nh, tự do như những người khác, tôi chỉ là một que diêm trong đêm, nhưng thà là que diêm c̣n hơn là cúi đầu thinh lặng với bóng tối mịt mùng" "Có thể tôi trở thành một người tù lương tâm trong những ngày sắp tới, tôi biết như thế, nhưng cái suy nghĩ của tôi là của tôi, các anh (=CA) nói rằng chính các anh cũng có những bức xúc xă hội như thế, nhưng phải chờ thôi, tôi hỏi lại v́ sao phải chờ và chờ tới bao giờ? Khi anh, các anh những người đấu tranh cho công bằng xă hội, anh chờ những sai lầm anh đă biết?" (trích bài Yêu nước là.... một cái tội? http://www.ptdcvn.org/TACGIA_TACPHAM/DuLam/DL-YeuNuocLaCaiToi.htm).

Chúng tôi đang quan tâm theo dơi trường hợp của anh. Rất mong mọi người quan tâm đến t́nh h́nh đất nước cùng theo dơi và lên tiếng bênh vực anh khi cần thiết.

 

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]