Phạt Tiền Anh Phương Nam V́ Yêu Cầu Trưng Cầu Dân Ư

(Sài G̣n - VNN).-- Như tin tức đă được loan tải trong thời gian qua, nhà dân chủ Phương Nam Đỗ Nam Hải đă bị công an Sài G̣n tịch thu những ấn bản của anh mang tựa đề "Hăy trưng cầu dân ư" cũng như những tiểu luận khác của anh đă quảng bá trước đó. Ngày 16-01 vừa qua, nhà nước CSVN đă ban hành quyết định số 119 để gọi là "xử phạt hành chính" anh Đỗ Nam Hải.

Quyết định trên nói rằng anh Đỗ Nam Hải đă "Phát hành hoặc tàng trữ nhằm mục đích lưu hành xuất bản phẩm thuộc loại không được phép lưu hành hoặc đă có quyết định thu hồi, tịch thu. Vi phạm và xử lư theo Điểm a, Khoản 3, Điều 18 Nghị định số 3½001/NĐ-CP ngày 26 tháng 6 năm 2001 của Chính phủ".

Quyết định trên cũng công bố phạt anh Đỗ Nam Hải số tiền 20.000.000 (Hai mươi triệu) đồng, đồng thời tịch thu những cái được gọi là "tang vật" gồm có: 12 (mười hai) cuốn sách tựa "Hăy trưng cầu dân ư - Năm tiểu luận của Phương Nam và đầy đủ hồ sơ về Phương Nam Đỗ Nam Hải".

Qua quyết định gọi là "xử phạt hành chính" như trên, người ta thấy CSVN vẫn tiếp tục dùng đủ mọi thủ đoạn để bóp nghẹt những tiếng nói chân chính đ̣i hỏi tự do dân chủ cho Việt Nam.

 

Trở lại trang chính


Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

[Trang nhà] [Về MLNQ] [Luật Nhân Quyềnn] [Tài liệu] [Tin nhân quyền] [Diễn đàn] [Tham gia] [Tải xuống] [Liên kết]